Đằng sau mỗi bà mẹ chồng hạnh phúc chính là có một nàng dâu thảo hiền

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ạ, trong cuộc sống gia đình, “thích nghi” là sự khôn ngoan lớn nhất, đừng đợi đến khi già đi, đừng để đến khi làm mẹ rồi mới hiểu ra mình đã sai.

Lòng biết ơn

Mẹ chồng, nàng dâu vốn dĩ là hai người xa lạ bỗng dưng trở thành người một nhà. Nhưng chính là người đàn ông mà cả hai yêu thương đã gắn kết họ lại vối nhau.

Quan niệm khiến nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng mẹ chồng không thể là mẹ đẻ, không có chuyện mẹ chồng coi con dâu như con gái. Đừng quên rằng mẹ chồng và mình đều là phụ nữ, đều nhạy cảm và mong muốn chăm sóc gia đình. Hiếu kính mẹ chồng là một phần báo đáp lại những hy sinh tuổi thanh xuân và công lao khó nhọc, ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục chồng mình, gìn giữ truyền thống yêu thương kính trọng cha mẹ.

Biết nghe lời

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chúng ta vẫn thường bị cảm xúc chi phối, cho rằng kiến thức và nhận thức của mình thường đúng. Đặc biệt khi đối mặt với mẹ chồng thì suy nghĩ xa cách của hai thế hệ khiến cho cả hai thêm mẫu thuẫn. Người xưa nói rằng: “ Nhập gia tùy tục”. Bởi vậy, điều con dâu cần thay đổi bản thân mình. Sau tất cả, một người mẹ đã trải qua một cuộc sống ít nhiều có khó khăn, sẽ có trải nghiệm để hiểu và chia sẻ với bạn, mẹ chồng cũng là người đã nếm trải những thăng trầm, những dư vị cuộc sống.

Phụ nữ ạ, trong cuộc sống gia đình, “thích nghi” là sự khôn ngoan lớn nhất, đừng đợi đến khi già đi, đừng để đến khi làm mẹ rồi mới hiểu ra mình đã sai.

Khoan dung

Thích nghi không phải là điều mà ai cũng có thể làm được, một số người con dâu thích sống riêng và một số mẹ chồng lại thích đi theo nề nếp gia tộc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hai thế hệ khác nhau, mẹ chồng lớn tuổi hơn bạn như vậy, có thể nói những vất vả mà bà phải chịu còn nhiều hơn vô số hạt cơm bạn đã từng ăn. Hai người sống ở hai thế hệ khác nhau, ắt sẽ có những quan niệm khác nhau. Phụ nữ biết coi cha mẹ chồng như cha mẹ mình, hiếu kính thì chắc chắn bạn sau này cũng sẽ được đối xử như vậy.

Hiếu thảo

Hiếu kính cha mẹ không chỉ là phẩm hạnh cần có của mối người, mà còn là đạo lý vĩnh hằng của trời đất. Cổ nhân nói: “Bách thiện hiếu vi tiên”. Trong trăm đức tính tốt thì hiếu đứng đầu. Người Á Đông coi hiếu thuận chính là phẩm chất quan trọng nhất, là bài học đầu tiên mà ai cũng cần phải biết. Hiếu thuận là cội nguồn hạnh phúc của đời người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link