4 phẩm đức đàn ông cần có để là chỗ dựa vững chắc cả đời cho người vợ

( PHUNUTODAY ) - Những phẩm đức nào của đàn ông được xem là đáng trân quý, làm chỗ dựa cho người đàn bà?

Tránh sắc thủ đức

Xã hội hiện đại chìm đắm trong bầu không khí tình sắc, nam nữ dâm ô trụy lạc dường như đã là việc dễ dàng bắt gặp. Nhưng cổ nhân cũng có nói trong vạn cái ác thì dâm đứng đầu. Thế nên dù bạn có là bậc anh hùng được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng chỉ cần phạm tội tà dâm thì chẳng còn là quân tử nữa.

Một bậc chính nhân quân tử có định lực kiên cường sẽ không gặp sắc không mê, nữa sắc ngồi trong lòng mà tâm không loạn. Người đàn ông như vậy, khi đã có gia đình thì dù ở vào hoàn cảnh nào đi nữa họ cũng cự tuyệt sự hấp dẫn của sắc đẹp, một lòng bảo hộ gia đình. Bởi vì họ biết rằng làm như vậy là tích đức và phúc báo cho bản thân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khoan dung, lương thiện

Người tốt với ta, ta sẽ tốt lại với người, đây chính là điều một người bình thường có thể làm được. Người đối với ta không tốt, ta không oán, không giận, lúc nào mong người đạt được những thứ tốt đó mới chính là sự lương thiện.

Người đàn ông có tấm lòng rộng lớn như biển khơi, dung nạp trăm sông thì nhất định sẽ có sự lương thiện và nhân từ.

Kiểu người này trong hôn nhân sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà nổi giận.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giữ chữ tín, coi trọng lời hứa, trách nhiệm gia đình

Người không có chữ tín thì không có nghĩa khí. Tín không chỉ là sinh mệnh thứ hai của người đàn ông mà còn được xem là nhân tố xây dựng nên mối quan hệ vững chắc giữa người với người. Đàn ông giữ lời hứa sẽ không ăn nói tùy tiện mà làm gì cũng đến nơi đến chốn cả. Họ coi trọng lời hứa và có thể không nói những lời sáo rỗng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhẫn nhịn, khiêm nhường

Nhẫn chính là đức tính cao đẹp của một người. Nhẫn không phải là yếu đuối, cũng không phải là chịu nhục. Nhẫn chính là ý chí của kiên cường, là sự tu dưỡng. Nhẫn lúc nào cũng là đức tính cao quý của một người có thể làm được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link