Tại sao đàn ông ngoại tình trở nên vô cảm, nhẫn tâm? Câu trả lời khiến nhiều người phụ nữ đau đớn

( PHUNUTODAY ) - Vì sao đàn ông ngoại tình trở nên rất nhẫn tâm? Họ thể hiện ra như thể họ chưa từng yêu vợ, không bao giờ dành những điều tốt đẹp cho vợ. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy khổ cực và bị tổn thương.

Mặt tối của bản chất con người không chỉ tồn tại ở những tương tác xã giao hàng ngày mà còn thể hiện qua những mỗi quan hệ thân thiết.

Vì sao đàn ông ngoại tình trở nên rất nhẫn tâm? Họ thể hiện ra như thể họ chưa từng yêu vợ, không bao giờ dành những điều tốt đẹp cho vợ. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy khổ cực và bị tổn thương.

Lý giải hành vi ngoại tình của đàn ông

Các nhà tâm lý học chỉ ra thực ra tâm lý vô cảm của đàn ông khi họ có nhân tình là ý thức tự phát. Đó là kết quả của việc anh ta mất đi ý thức trách nhiệm và sự thuộc về trong mối quan hệ vợ chồng.

Có người đàn ông ngoại tình cho rằng chế độ một vợ một chồng không hợp lý. Họ cho rằng đàn ông cần không gian riêng, ngoại tình khiến đàn ông cảm thấy tươi mới, thích thú hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuộc hôn nhân hiện tại với vợ khiến nhiều người đàn ông đánh mất đi sự độc lập. Mối quan hệ nhiều năm khiến họ quên đi cảm giác tình yêu, sự thân mật, sự quan tâm.

Khi đàn ông ngoại tình thì đã tạo cho họ được khám phá phiên bản mới của mình. Họ cảm thấy thú vị, thích thú so với mối quan hệ hôn nhân. Việc ngoại tình giúp đàn ông khẳng định lại bản thân trong khi ở hôn nhân lại không có.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sống với vợ khiến đàn ông mệt mỏi, nhưng ở với nhân tình khiến đàn ông như được hồi xuân

Có thể thấy lời tự thú của nhiều người đàn ông ngoại tình cho thấy họ không cảm thấy tội lỗi, đau đớn vì sự vô trách nhiệm của mình như những người vợ thấy.

Đàn ông cho rằng cuộc hôn nhân không còn mang lại cho người đàn ông cảm xúc thân thuộc, thoải mái nữa. Anh ta cảm thấy bị đè nén cảm xúc, kiểm soát từ vợ. Thế nên anh ta chọn ngoại tình để thoát khỏi tình trạng bị kiểm soát.

dan-ong-lua-doi

Đàn ông lừa dối vợ lúc nào cũng coi mình là nạn nhân, lừa dối chính là hình thức trả thù. Thế nên lúc này việc anh ta vô tâm, nhẫn tâm chẳng còn quan trọng nữa.

Đàn ông ngoại tình thì họ có được cảm giác chinh phục. Nhiều người đàn ông chọn nhân tình kém xa vợ về tất cả mọi mắt. Nhưng thứ anh ta thích là cảm giác mới lạ, dễ bị thu hút mà ở vợ lại không có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link