4 sai lầm "chí mạng" khiến bạn suốt ngày mất tiền oan: Điều cuối cùng đến tỷ phú cũng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan sẽ sớm nhận ra những sai lầm về tiền bạc này trước khi quá muộn.

Đi du lịch đem quá nhiều hành lý

Những người đi du lịch bằng máy bay ngày nay không chỉ phải trả phí hành lý mà còn bị giới hạn số cân nặng của chúng. Khi giá nhiên liệu tăng cao thì số cân này cũng đồng thời bị giảm xuống. Hậu quả là để đảm bảo đúng trọng lượng quy định, nhiều hành khách buộc phải “dỡ hàng” ngay giữa sân bay vì không muốn trả thêm chi phí.

Ngoài ra, mang nhiều hành lý đến mức mà bạn không thể tự cáng đáng dẫn tới việc bạn lại phải rút hầu bao thuê người khuôn vác mỗi khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Vì thế, tốt nhất là bạn nên dự kiến trước số lượng quần áo mang theo và chỉ mang theo những quần áo mà bạn sẽ mặc nhiều để tiết kiệm chi phí kèm theo.

photo1554111306423-1554111306608-crop-1554111313202453091861

Không mua nhà đúng thời điểm

Sở hữu bất động sản là một trong những cách tốt nhất để tạo ra của cải cho tương lai. Ngoài ra, theo ông Sioukas, đây cũng là một cách phòng ngừa lạm phát cực thông minh. “Trong một nền kinh tế bình thường, bạn sẽ hối hận nếu không mua. Khi nhìn lại số tiền mình phải bỏ ra để thuê nhà và số nhà mình đã bỏ lỡ cơ hội mua, bạn mới thấy tiếc đến chừng nào.”

Ngoài ra, việc sở hữu một căn nhà cũng sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào và nhẹ nhõm hơn, bởi bạn sẽ không cần lo sợ chủ nhà tăng giá thuê nữa.

Cách tránh: Không phải ai cũng có điều kiện để mua nhà, bởi việc này còn phụ thuộc vào tình hình thu nhập và nợ nần của mỗi người. Tuy nhiên, mua một căn nhà không khó như bạn tưởng. Nếu tính toán kỹ và tiết kiệm đủ tiền, bạn sẽ có thể mua nhà nhanh hơn mình nghĩ.

thinkstockphotos-817726962-15541059044471861938786-15541113950331727656914

“Boa” quá tay

Hãy nghiên cứu trước và học thói quen boa tiền ở những đất nước hoặc vùng miền mà bạn sắp ghé thăm. Người Mexico thường trông đợi được trả 10% đến 15% tiền boa cho dịch vụ phục vụ ăn uống, trong khi ở Fiji, việc boa tiền thường không được khuyến khích. Hãy kiểm tra tất cả các kiểu boa, từ các quán bar cho đến các phương tiện di chuyển để tránh boa nhiều quá mức cần thiết.

Không thỏa thuận về tài sản trước khi kết hôn

Khi ly hôn, người ta thường thốt lên rằng: “Tôi không nghĩ chuyện này sẽ xảy ra với mình”. Chính vì vậy, họ thường không có hành động gì để bảo toàn tài sản của bản thân. Đây cũng chính là lý do mà cả 2 tỷ phú Jeff Bezos và Rupert Murdoch đều mất cả tỷ USD để trả cho vợ cũ của mình.

“Nếu bạn đặt toàn bộ của cải cá nhân vào một tài khoản với người bạn đời, hoặc mua một căn nhà cùng người ấy, tất cả sẽ trở thành tài sản chung sau hôn nhân,” Garber giải thích. “Trong trường hợp ly hôn, người kia được phép lấy đi một nửa tài sản của bạn dù không đóng góp gì.” Đáng buồn thay, nhiều người ngại đề cập đến hợp đồng tiền hôn nhân với bạn đời, vì điều này hơi “khó nghe”.

Cách tránh: Hãy thảo luận về vấn đề tài sản trước khi kết hôn. Những gia đình giàu có cần phải dạy con về tầm quan trọng của hợp đồng tiền hôn nhân từ khi chúng còn nhỏ và chưa yêu đương. Chẳng hạn, bạn có thể tổ chức họp gia đình để nói về vấn đề này: “Khi con cưới, con cần yêu cầu bạn đời của mình ký hợp đồng tiền hôn nhân để bảo vệ tài sản của gia đình.”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link