7 điều đúc kết về đời người: Đọc xong ai cũng "gật gù" tâm đắc, ngấm từng câu chữ

( PHUNUTODAY ) - Đời người, suy cho cùng cũng cần ngộ ra những điều này.

Đời người

Chọn đúng thầy dạy, trí tuệ một đời; chọn đúng nửa kia, hạnh phúc một đời; chọn đúng môi trường; vui vẻ một đời; chọn đúng bạn bè, ngọt ngào một đời; chọn đúng sự nghiệp, thành công một đời.

Những cái nhất của con người

Sức khỏe là món quà quý nhất; biết đủ là giàu có nhất; lương thiện là phẩm chất tốt nhất; quan tâm là lời hỏi thăm chân thành nhất; lo lắng là nỗi nhớ nhung vô tư nhất; chúc phúc là ngôn từ đẹp đẽ nhất!

340

Độ lượng

Con người sống ở trên đời, không cần thiết việc gì cũng phải quá minh bạch, rõ ràng, bởi "nước trong quá thì không có cá, còn người thanh cao quá thì không ai chơi".

Khi bạn tranh giành với người nhà, tình thân sẽ rạn nứt; tranh giành với người yêu, tình yêu sẽ phai nhạt; tranh giành với bạn bè, tình nghĩa sẽ tan vỡ. Tranh giành là lý trí, nhưng thua lại là tình cảm, tổn thương vẫn là chính mình.

Đen là đen, mà trắng là trắng, thời gian sẽ chứng minh tất cả. Buông bỏ sự cố chấp của bản thân, làm một người độ lượng, làm việc không so đo, sẽ thắng cả cuộc đời; thêm một chút hòa nhã, một chút dịu dàng, cuộc sống sẽ tràn ngập ánh nắng mặt trời.

Buông bỏ

Có những việc hôm nay được xem là chuyện lớn, nhưng ngày mai lại chỉ là chuyện nhỏ; việc xảy ra trong năm nay dù có lớn đến mấy, sang năm chỉ còn là câu chuyện; việc xảy ra trong kiếp này dù có to cỡ nào thì sang kiếp sau cũng chỉ là truyền thuyết; chúng ta cùng lắm chỉ là những người có câu chuyện mà thôi.

Khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc, hãy tự nhủ với bản thân rằng: Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi sẽ đến, một ngày mới sẽ lại bắt đầu.

10 chan ly giup tam ban tinh lai buong bo nhung thi phi ganh dua cua cuoc song de tim lai duoc gia tri that cua doi nguoi

Đường và cây

Vợ/ chồng là đường, bạn bè là cây. Đời người chỉ có một con đường, trên con đường đó có nhiều cây; lúc có tiền chớ quên đường, khi hết tiền, hãy dựa vào cây; lúc vui vẻ chớ lạc đường, khi nghỉ ngơi hãy chăm sóc, tưới tắm cho cây.

Khi còn trẻ, cứ tưởng càng quảng giao càng tốt, tuổi trung niên mới nhận ra đối đãi với bạn bè, khiêm nhường, chân thành mới là điều quan trọng nhất

Tuổi trẻ sôi nổi, ai cũng nghĩ càng có nhiều mối quan hệ thì càng tốt, cuộc sống càng phong phú. Nhưng con người ai cũng tâm lý coi trọng lợi ích cá nhân, dù trong mối quan hệ thế nào cũng đều có xu hướng vun vén cho bản thân, khi cho đi đều mong muốn được nhận lại. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều mối quan hệ bạn bè rạn nứt, xung đột.

Vì vậy, dù có chỉ có vài người bạn, cũng nên đặt sự khiêm nhường, chân thành chính là nền tảng của mối quan hệ. Đôi bên đều thật lòng, khiêm nhường một chút thì mỗi người đều nhận được lợi ích, hơn nữa còn tăng thêm phần gắn bó, cộng sinh cộng hưởng.

Tuổi trẻ đi nhiều, quen nhiều, nhưng chỉ đến khi đã "toàn về già" nhiều người mới thực sự hiểu được, thế nào là giá trị của tình bạn chân thành.

Trước khó khăn của cuộc sống, càng trốn tránh bạn càng không thể có tiền đồ

Nếu như chỉ muốn có một cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng thì đến khi gặp việc rắc rối một chút chắc chắn bạn sẽ hoảng loạn, mất phương hướng, rồi sau cùng sẽ chỉ chuốc lấy thất bại, cay đắng. Ở đời, trốn tránh phiền phức thì chỉ được cái yên thân nhất thời, nhưng thực tế lại chính là bạn đang từng bước tự dấn thân đến bờ vực nguy hiểm hơn.

Cuộc sống ngày càng phức tạp, nhiều áp lực, ai cũng cần rèn luyện bản thân mỗi ngày để kiên cường hơn, dám can đảm đối diện với khó khăn, như vậy mới có thể trưởng thành. Nếu cứ trốn tránh thì chỉ làm cho bản thân vĩnh viễn yếu đuối, chẳng thể có tiền đồ gì được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link