4 sai lầm khi sử dụng ví tiền khiến bạn không tiết kiệm được đồng nào, lúc nào lâm vào cảnh túng thiếu

( PHUNUTODAY ) - Nếu ví tiền của bạn có những sai lầm như sau thì không khó để giải thích rằng tại sao bạn lại không giữ được tiền lương.

Bạn không biết mình còn bao nhiêu tiền trong ví

Những người không thể tiết kiệm đơn giản là họ chẳng biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng và tiêu vào những việc gì.

Họ không nắm bắt được dòng tiền của bản thân, không kiểm tra, tổ chức những đồng tiền trong ví cho ngăn nắp. Chỉ tới khi thấy trong ví hết tiền thì lại đi rút. Cứ thế đến lúc tiêu đến đồng tiền cuối cùng mới hiểu ra mình hết tiền.

Có nhiều thẻ tích điểm ở trong ví

Thời nay hầu hết các siêu thị, shop quần áo đều có thẻ tích điểm cho khác hàng. Đây chính là cách thu hút, khiến bạn mua sắm nhiều hơn để tích được nhiều điểm.

nguoi-ngheo-doanhnhansaigon-1509589879_750x0

Việc có nhiều thẻ tích điểm thì càng chứng tỏ bạn là người nghiện mua sắm. Hãy chọn ra một vài địa chỉ mua sắm uy tín bạn thường xuyên ghé thăm và tập trung mua đồ ở đó khi cần. Như vậy chúng ta có thể tận dụng được tối đa chương trình tích điểm.

Ví tiền thiếu gọn gàng, sạch sẽ

1-YWSR

Khi bạn lúc nào giữ ví sạch sẽ, gọn gàng với những tờ tiền phẳng phiu, thì chắc chắn bạn là người biết cách trân trọng đồ đạc cũng như có thái độ đúng đắn với tiền bạc.

Mua chiếc ví đắt tiền, không tương xứng với năng lực tài chính

Sở hữu một chiếc ví hàng hiệu đắt tiền không sai, nếu như bạn đủ khả năng. Nhưng nếu bạn chỉ là người ưa hình thức, chi tiêu không có sự tính toán thì không nên. Khi dành phần lớn tiền lương cho món đồ xa xỉ, các mục tiêu tài chính của bạn sẽ ngày càng khó thực hiện hơn mà thôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link