Có một loại tiền, bạn càng tiêu nhiều thì càng kiếm được nhiều

( PHUNUTODAY ) - Có một loại tiền, chúng ta càng tiêu nhiều càng kiếm được nhiều; trái lại, càng không muốn tiêu thì càng trở nên nghèo đi.

Sẵn sàng chi tiền vì cha mẹ - càng tiêu nhiều càng kiếm được nhiều

Dân gian có câu: “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Phận làm con, chúng ta làm thế nào để có thể đền đáp cho hết công ơn của cha mẹ?

Cha mẹ chính là những người mà chúng ta nhất định phải biết ơn ở trong cuộc sống này. Dù giàu nghèo ra sao, cha mẹ đã nuôi nấng chúng ta trưởng thành. Cha mẹ bỏ ra không biết bao nhiêu công sức, tâm huyết và tiền bạc để nuôi nấng chúng ta nên người.

Công ơn dưỡng dục đó thì là con cái không thể nào trả hết được. Thế nên, tiền mà chúng ta kiếm được, sẵn sàng chi cho cha mẹ thì đó là điều đúng đắn nhất. Sẵn lòng tiêu tiền vì cha mẹ, nó cũng là một dạng báo hiếu đối với công ơn sinh thành nuôi dưỡng. Tiền không là tất cả nhưng cách tiêu tiền sẽ thể hiện nhân cách và thái độ của một người với cha mẹ ra sao.

14399933272741

Những người không thể sẵn sàng chi tiền để phụng dưỡng cha mẹ thì dù họ có bao nhiêu tiền đi chăng nữa cũng vẫn ''nghèo''. Nghèo ở đây không phải là tiền bạc mà là nghèo về nhân cách và đạo đức.

Đổi vận mệnh bắt đầu từ lòng hiếu thảo với cha mẹ

Cha mẹ là “phúc điền” – thửa ruộng trồng may mắn tốt lành lớn nhất trên thế gian này. Thiện đãi đối với cha mẹ mình chính là phúc báo lớn nhất của đời người.

qa2vnm-20181005-than-tien-giup-nguoi-con-hieu-thao-chua-benh-cho-me-de-lai-loi-tien-doan-phi-thuong-1150

Bài học cuộc sống: Hiếu thảo với cha mẹ cũng sẽ tích được phúc khí

Thiện đãi cha mẹ, gia đình hòa thuận, tự nhiên sẽ có phúc khí. Từ đó mà thay đổi được vận mệnh của mình. Không thiện đãi cha mẹ, trong nhà dù có phong thủy tốt đến đâu thì cũng đều sẽ bị hủy hoại.

Truyền thống “ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn...” của dân tộc ta đã là nét văn hóa tốt đẹp trong đạo làm người. Biết ơn cha mẹ, hiếu thảo với cha mẹ là phẩm chất cần có của mỗi người. Hiếu thảo với cha mẹ và biết ơn tổ tiên, sẽ là cội nguồn của phúc khí cho bản thân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link