4 sự thật đúng đắn nhưng ít người nói với bạn: Không biết, ắt thiệt thân!

( PHUNUTODAY ) - Không biết 4 sự thật này, bạn sẽ phải chịu thiệt thòi khi ra ngoài làm việc, kiếm tiền nuôi gia đình.

Thế giới của người lớn chủ yếu dựa trên lợi ích cá nhân

Hãy tự nhủ rằng khung cảnh hòa nhạc trong những bữa tiệc tối đó chỉ là phần nổi của tảng băng, bởi ẩn sau đó là những trò chơi tâm lý phức tạp mà bạn có thể chưa từng ngờ tới.

Trong cuộc sống, không tránh khỏi việc mọi người có những mối quan hệ lâu dài bỗng trở thành những ký ức xa xôi, chỉ vì cả hai bên không còn chung một tầng lớp xã hội hay không còn cơ hội trao đổi lợi ích lẫn nhau.

bai-viet-7-su-that-phu-phang-ve

Do đó, cuộc sống giống như một ván cờ đào thải, bạn có thể trở thành người mạnh mẽ, hoặc sẽ bị "đào thải" khi không còn đóng góp giá trị nữa. Nguyên tắc này cũng có thể áp dụng cho mối quan hệ tình cảm, đặc biệt là trong các mối quan hệ hôn nhân. Do đó, sự xa cách và phân li trong mối quan hệ trở nên không thể tránh khỏi.

Người càng chịu đựng được sự cô đơn thì càng đạt được những điều vĩ đại

Tại sao lại như vậy?

Bởi vì khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng mỗi người trên hành tinh này đều phải đối mặt với sự cô đơn. Bạn là người duy nhất có thể đứng vững cho chính mình, và nếu bạn không tự làm mạnh mẽ bản thân, thì dù bạn có cố gắng "làm hài lòng" hàng trăm người cũng sẽ vô ích.

Khi ai đó quá tài năng, giải quyết mọi vấn đề một cách dễ dàng, cách diễn đạt lịch sự, nhưng lại không có nhiều bạn bè, không tham gia vào nhiều nhóm, không "hoà nhập" với đám đông, không phải là do họ có khuyết điểm tính cách, mà là vì họ đã nhận thức rõ ràng về bản thân và mục tiêu của mình.

Kiến thức và kinh nghiệm còn quan trọng hơn học vấn và kiến thức

Nếu con bạn quyết định rời bỏ giảng đường, đừng để nó "ở nhà nằm suốt". Hãy trang bị cho con một số kinh nghiệm, để nó có thể tự mình thấu hiểu và trải nghiệm thực tế.

Tại sao lại làm như vậy?

Bởi vì nỗi sợ hãi lớn nhất không phải là thiếu học vấn cao, mà là thiếu hành động, sống trong tâm hồn chật hẹp, chỉ ở nhà mà không làm bất cứ điều gì.

doan-van-su-that-gia-doi

Sự thật ít được nói ra: Không biết, ắt chắc sẽ thiệt thân!Một chiếc máy tính, một chiếc điện thoại cũng được cha mẹ mua. Nếu ngày nào cũng chỉ ở nhà, không bước ra khỏi cửa, một đứa trẻ như thế dường như khó có khả năng đạt được thành công. Bạn biết không? Một trong những lý do mà một người không thành công thường là do cha mẹ đã bao bọc họ quá nhiều.

Bạn là chính bản thân mình, không liên quan đến người khác

Nhiều người đánh mất năng lực của họ để trở nên chân thành với bản thân và duy trì lập trường của mình trong xã hội. Đối với những người làm tổn thương bạn, hãy giữ khoảng cách.

Những gì họ nói đều không có liên quan đến bạn, vì sao bạn phải mất công quan tâm? Rất nhiều người dễ bị tác động bởi ý kiến của người khác, từ lời nói, ánh mắt, đến hành động,... Hãy nhớ rằng, trong mọi tầng lớp xã hội, những người ở tầng cao thường coi trọng người khác, tầng trung lưu thì thường khen ngợi, trong khi những người ở tầng thấp thường đối xử khắc nghiệt với nhau.

Trong thế giới cạnh tranh như hiện nay, dù bạn có là "phượng hoàng tái sinh," bạn cũng sẽ đối mặt với những ánh mắt và lời nói tiêu cực. Nhưng đừng quên, phượng hoàng vẫn là phượng hoàng.

"Đạo của vua là biết dùng người, đạo của thần là biết dụng việc."

Sự hiểu biết về bản chất con người là một bài kiểm tra cao cấp, là môn học mà những người trí tuệ luôn cố gắng nâng cao và chuẩn bị cho bản thân. Người thật sự thông minh luôn lặng lẽ tự quánh mình để hiểu rõ hơn về bản thân, từ đó nhìn nhận thế giới, trong khi những người tầm thường thiếu sự hiểu biết nên dễ bị xã hội lợi dụng và kiểm soát.

Người thông minh tự bao quanh mình bằng mùi hương của sách, xem công việc như niềm đam mê. Còn những người tầm thường, họ chỉ quan tâm đến việc kiếm đủ ăn cơm hàng ngày. Đây là bức tranh chân thực nhất, mô tả sự khác biệt giữa người hiểu rõ bản chất con người và cách xã hội hoạt động, và người không hiểu biết gì.

Chỉ khi hiểu rõ bản chất con người, chúng ta mới có thể nắm bắt tốt được các quy luật hành vi và logic tư duy của người khác, để hòa nhập một cách khôn ngoan hơn trong xã hội ngày nay. Bạn có thể quản lý tốt mọi mối quan hệ, từ khách hàng đến người yêu và gia đình.

Tôi tin rằng, nếu ai đó thấu hiểu rõ bản chất con người, họ sẽ giải quyết được hầu hết mọi vấn đề trên thế gian này. Bởi vì, bất kỳ sự thông minh hay trí tuệ nào cũng cần phải dựa trên sự hiểu biết về bản chất con người. Một ví dụ, nếu bản chất con người là một con đường, thì EQ và IQ chính là những cây cỏ mọc trên con đường ấy.

Trên đây là bốn "góc nhìn" thật sự về xã hội, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, nhìn nhận thế giới một cách sâu sắc hơn và đạt được thành công theo cách riêng của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link