4 thiết bị ngốn rất nhiều điện nhất vào mùa đông, không dùng thì phải rút phích cắm ngay

( PHUNUTODAY ) - Các thiết bị điện này có công suất cao, lượng điện tiêu thụ lớn nên cần phải chú ý khi sử dụng để tránh lãng phí điện.

Các loại máy sưởi

Vào mùa đông, các loại máy sưởi ấm như máy sưởi gốm, máy sưởi dầu, đèn sưởi... là sản phẩm được các gia đình lựa chọn để giữ ấm căn nhà, nhất là vào những ngày trời lạnh giá, nhiệt độ dưới 10 độ C.

Đây là nhóm thiết bị ngốn nhiều điện nhất trong mùa đông. Tất nhiên, nó có đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi thời tiết lạnh giá.

Khi mua máy sưởi, bạn nên chọn những thiết bị có chế độ ECO tiết kiệm điện. Hãy lựa chọn các máy có thông số kỹ thuật phù hợp với diện tích phòng, tránh tình trạng chọn máy có công suất quá nhỏ hoặc quá lớn gây lãng phí điện.

Giống như sử dụng điều hòa, bạn không nên bật tắt máy sưởi liên tục. Ngoài ra, không bật ở mức nhiệt đối ta để tránh tình trạng nhiệt độ quá cao gây bỏng cho người sử dụng, tốn nhiều điện năng, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

thiet-bi-ngon-dien-01

Điều hòa

Điều hòa 2 chiều là một trong những lựa chọn cũng được khá nhiều người yêu thích. Vào mùa hè, điều hòa dùng để làm mát. Vào mùa đông, điều hòa được dùng để làm ấm phòng.

Ai cũng biết khi sử dụng điều hòa, tổng lượng điện tiêu thụ hàng tháng của gia đình sẽ tăng lên. Đặc biệt, việc dùng điều hòa để sưởi ấm thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa có thể cao gấp 2-3 lần so với khi sử dụng chế độ làm mát.

So với các thiết bị sưởi ấm khác, điều hòa tốn điện hơn nhiệt. Ngoài ra, tác dụng làm ấm của điều hòa sẽ không đạt hiệu quả tốt nhất khi nhiệt độ môi trường xuống quá thấp.

Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị gia dụng quan trọng, không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Chỉ cần bật bình nóng lạnh trong vài phút là bạn đã có nước nóng để sử dụng.

Tuy nhiên, bình nóng lạnh là thiết bị ngốn rất nhiều điện. Vì vậy, khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn cần chú ý rằng chỉ nên bật bình trước khi cần dùng khoảng 20 phút. Khi nước đã đủ nóng thì có thể ngắn điện vào bình. Nếu bạn cứ để bình nóng lạnh cả ngày mà không rút phích cắm (hay ngắt cầu dao) thì khi nước trong bình nguội đi, bình sẽ tự đóng điện trở lại để làm nóng nước. Quá trình này lặp đi lặp lại liên tục mà bạn không thực sự sử dụng lượng nước nóng nhiều đến như vậy thì sẽ rất lãng phí.

thiet-bi-ngon-dien-02

Bình thủy điện

Bình thủy điện là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng để đun nước nóng mỗi ngày, thay cho các loại ấm đun nước, ấm siêu tốc. Một bình thủy điện có dung tích 4-6 lít. Nhiều gia đình sẽ cắm bình để giữ ấm nước liên tục. Việc này sẽ khiến lượng điện mà bình "ngôn" tăng lên mỗi ngày mà không thật sự cần thiết.

Một bình thủy điện có công xuất từ 700-1200W nếu được cắm liên tục và dùng khoảng 5-8 lít nước mỗi này thì bạn có thể mất 50-1000 số điện mỗi tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link