5 thứ này sẽ tăng giá vù vù trước Tết, người thông minh biết mà mua sớm

11:28, Thứ hai 22/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước Tết, giá nhiều thứ sẽ tăng, đặc biệt là 5 món này, trong hoàn cảnh bình thường, người thông minh sẽ tích trữ trước để không lãng phí tiền trong dịp Tết.

Thứ nhất: thịt lợn

Thịt lợn là thứ không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán nên mọi người nên chuẩn bị trước, ở nhiều vùng nông thôn vẫn còn tục lệ mua lợn đụng chung, nếu là lợn do chính mình nuôi thì không sao, tùy ý giết thịt. Nhưng nếu bạn mua lợn do người khác nuôi thì tốt nhất nên hỏi mua trước, nếu không giá lợn sẽ tăng cao.

thit-lon

Ở các thành phố lớn, nhìn chung không có việc giết lợn, người ta thường mua thịt lợn sẵn, giá thịt lợn thường đắt hơn, vào dịp Tết giá tăng rất nhiều, các gia đình thành phố lớn có thể mua gom dần.

Thịt lợn sau khi mua về, bạn có thể phết muối để ướp thành thịt ba chỉ, hoặc phết một lớp dầu ăn rồi bọc trong màng bọc thực phẩm rồi bảo quản trong tủ lạnh, như vậy thịt lợn sẽ rất tươi ngon.

Mục thứ hai: gạo, bột mì, ngũ cốc và dầu

Trước Tết cũng cần phải dự trữ đồ khô như: gạo, bột, ngũ cốc và dầu,... trong dịp Tết Nguyên đán, gia đình sẽ được đoàn tụ một thời gian, người thân, bạn bè sẽ đến chúc Tết. Lúc này, sẽ cần chuẩn bị những mâm cơm tươm tất để quây quần bên nhau.

Nếu không dự trữ trước Tết, đột nhiên hết hàng hoặc mua được hàng không như ý sẽ không thoả mãn, vì vậy tốt hơn hết bạn nên tích trữ trước nhiều hơn. Ngoài ra, gạo, bột, ngũ cốc và dầu đều là những thứ cần thiết hàng ngày nên việc mua sẵn cũng không có hại gì.

Món thứ ba: trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, rất giàu protein và nhiều chất dinh dưỡng, trứng hiện nay khá rẻ, hãy mua thêm và dự trữ ở nhà, bạn sẽ không phải lo lắng không mua được trứng trong dịp Tết.

Nhiều người còn làm món nem trứng trong dịp Tết Nguyên Đán, món này không chỉ thơm ngon mà còn dễ bảo quản nên bạn có thể tiếp tục ăn sau Tết Nguyên đán.

trung-mua-truoc-tet

Mục thứ tư: nguyên liệu thực phẩm khô

Đối với những người thường xuyên nấu ăn tại nhà, các nguyên liệu thực phẩm khô cũng rất cần thiết như nấm, mộc nhĩ, măng,… Đây là những nguyên liệu thực phẩm khô tương đối phổ biến.

Những nguyên liệu này không cần quá cầu kỳ khi ăn, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, có thể dùng lạnh hoặc ăn nóng, những nguyên liệu này cũng dễ bảo quản, miễn là được đậy kín và đặt trong môi trường khô ráo.

Món thứ năm: rượu

Rượu cũng là đồ uống không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán, khi gia đình quây quần bên nhau, rượu có thể làm không khí sôi động hơn, tạo điều kiện cho những thành viên trong gia đình vốn không thích bày tỏ ý kiến có thể thoải mái nói chuyện, điều này cũng có thể mang lại mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình gần gũi hơn.

Từ xa xưa, rượu vang đã là một cách hay để chiêu đãi khách hàng, ngày nay giá rượu không đắt lắm, nên chọn một số loại rượu có chất lượng tốt, hiệu quả chi phí cao và lợi nhuận kha khá, đợi đến Tết Nguyên Đán đã quá muộn để chọn đồ uống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc