4 thời điểm không nên uống nước dừa

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa tuy ngon bổ, thích hợp dùng để giải khát trong mùa hè nhưng có những thời điểm không nên uống để tránh phản tác dụng.

Nước dừa là loại đồ uống giải khát tự nhiên được nhiều người yêu thích vì hương vị mát lành, thanh ngọt. Nước dừa mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp nước, bổ sung khoáng chất, chất điện giải cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể uống nước dừa. Có những thời điểm uống nước dừa sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

4 thời điểm không nên uống nước dừa

Ngay sau khi đi nắng về

Ngay sau khi đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa vì dễ gây mệt mỏi với các triệu chứng như ớn lạnh, đầy bụng, sốt...

Ngay sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện thể dục thể thao hoặc lao động nặng nhọc, cơ thể đổ nhiều mồ hôi và mệt mỏi thì không nên uống nước dừa ngay lập tức. Uống nước dừa vào thời điểm này có thể dẫn đến tình trạng chân tay buồn rũ, giảm sự dẻo dai, nhanh nhạy.

nuoc-dua-01

Buổi tối

Uống nước dừa vào buổi tối có thể gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Nếu uống nước dừa vào buổi tối thì chỉ nên uống với lượng nhỏ, uống từ từ từng ngụm.

Người đang bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thể trạng uống không nên uống nước dừa. Nước dừa tính mát có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

3 tháng đầu của thai kỳ

Nước dừa vốn là đồ uống ngon bổ dành cho các bà bầu. Nó cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bà bầu không nên uống nước dừa vì loại đồ uống này có thể khiến tử cung co bóp dẫn tới sảy thai.

nuoc-dua-02

Uống nước dừa vào thời điểm nào tốt cho cơ thể?

Buổi sáng hoặc buổi trưa

Để tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu, bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Uống nước dừa vào thời điểm này sẽ tận dụng được tối đa lượng vitamin và khoáng chất có trong nước dừa, giúp bổ sung nước cho cơ thể phục vụ các nhu cầu hoạt động như làm việc, học tập.

Trước và sau khi tập luyện thể thao, lao động nặng khoẳng 30 phút

Trước khi tập luyện hoặc lao động nặng khoảng 30 phút, bạn có thể uống một ly nước dừa.

Sau khi tập luyện, lao động nặng, hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút cho cơ thể bớt mệt mỏi, ráo mồ hôi rồi mới uống nước dừa. Lúc này, nước dừa sẽ bổ sung các chất điện giải bị mất đi trong quá trình tập luyện, lao động.

Trước bữa ăn

nuoc-dua-03

Bạn có thể uống nước dừa tươi trước bữa ăn để tạo cảm giác no và ngăn tình trạng ăn nhiều. Nước dừa chứa ít calo, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa.

Uống nước dừa còn giúp cân bằng điện giải trong cơ thể, giúp kiểm soát huyết áp, cải thiện chức năng tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link