4 thói quen đơn giản giúp làn da luôn mịn màng "trẻ mãi không già"

( PHUNUTODAY ) - Làn da của bạn sẽ trẻ đẹp mãi chỉ cần giữ được những thói quen đơn giản này.

Bên cạnh việc cung cấp những thực phẩm làm đẹp có đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp da đẹp hơn từ bên trong thì có 4 điều bạn cần lưu ý khi chăm sóc da từ bên ngoài.

Cần loại bỏ sạch bụi bẩn trên da (sữa rửa mặt)

Tẩy tế bào chết (các sản phẩm tẩy tế bào chết)

Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong (sử dụng huyết thanh)

Dưỡng da bên ngoài ( các loại dầu, dưỡng ẩm)

Bước 1. Rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn

clean-face 

 Đây là bước đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu quá trình chăm sóc da cơ bản. Bạn không cần cho quá nhiều tiền cho một loại sữa rửa mặt bởi vì chúng không tồn tại lâu trên da. Bác sĩ da liễu Adrienne Denese khuyến cáo rằng bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có độ pH gần với làn da và chắc chắn rằng chúng sẽ không làm khô da. Hãy đảm bảo rằng sữa rửa mặt bạn chọn sẽ:

Loại bỏ bụi bẩn, dầu và da chết

Làn da của bạn mềm mại không quá khô

Sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên không có chất tẩy rửa mạnh

Bước 2. Tẩy tế bào chết để làm cho các bước chăm sóc da tiếp theo được dễ dàng và hiệu quả hơn.

bat-mi-5-cach-tay-te-bao-chet-an-toan-cho-da3

 Tế bào chết sẽ cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da đồng thời là nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng, chính vì thế các bạn hãy tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần nhé.

Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa+muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được.

Bạn cần lưu ý trong quá trình tẩy tế bào chết chỉ nên massage nhẹ nhàng thôi kẻo gây tổn thương cho da.

Bước 3: Chăm sóc sâu

Tinh-chat-serum-duong-da-la-gi-1 

 Ở bước này bạn sử dụng các loại sản phẩm đặc trị hoặc huyết thanh để chăm sóc da, giúp da hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.Đặc trị là bước giải quyết những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, nào là làm trắng, trị mụn, trị thâm nám, bổ sung nước cho da,... Các sản phẩm ở bước này rất đa dạng vì nó chủ yếu dựa trên nhu cầu của bạn.

Ở bước này, có thể bạn chỉ cần 1 sản phẩm duy nhất hoặc lên tới 2-3 sản phẩm kết hợp. Ở bước này, sản phẩm căn bản nhất mà bạn sẽ cần đó là một loại tinh chất đặc trị (hay còn gọi là serum/ essence). 

Bước 4: Dưỡng ẩm, chống nắng, dưỡng da

xit-khoang-1-1 

 Nhiệm vụ chính của các sản phẩm dưỡng ẩm (moisturizer) là giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt biểu bì, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Khi da được dưỡng ẩm tốt, làn da sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn.

Có nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, phù hợp với nhiều loại da và nhu cầu của từng người.Kem dưỡng là bí quyết cơ bản giúp bạn có vẻ mặt tươi trẻ và khỏe mạnh. Bôi kem dưỡng da hàng ngày có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia nắng mặt trời vốn chứa rất nhiều tia tử ngoại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link