Bạn sẽ không bao giờ bỏ vỏ cam nếu biết những điều này

( PHUNUTODAY ) - Vỏ cam có nhiều công dụng tuyệt vời cho làm đẹp và sức khỏe có thể bạn chưa biết.

Mỗi lần ăn cam, có thể bạn luôn luôn lột vỏ nó và ném bỏ. Tuy nhiên vỏ cam lại là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên có nhiều lợi ích bởi chúng chứa nhiều các axit trái cây và vitamin C. Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn không bao giờ nên vứt bỏ vỏ cam.

rsz_photo-1459663296021-50769c04b149-1024x683

 Bạn không nên vứt bỏ vỏ cam.

 Cải thiện màu da

Vỏ cam có thể dùng để loại bỏ nhược điểm trên da như những đốm đen hoặc vết thâm bởi hàm lượng vitamin C có trong vỏ cam giúp duy trì sự dẻo dai của làn da, ngăn ngừa nám da giúp da khỏe mạnh, sáng hồng.

Thậm chí vỏ cam còn hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên bằng cách ngăn chặn các tia UV có hại!

Dưới đây là cách làm:

Trộn 2 muỗng cà phê bột vỏ cam và sữa chua cùng với 1 muỗng cà phê mật ong để làm bột nhão. Áp dụng thoa lên mặt và cổ của bạn và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Hãy để để trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này này 2-3 lần mỗi tuần.

Để chuẩn bị bột vỏ cam, hãy phơi khô vỏ cam dưới ánh mặt trời trong khoảng 3 ngày. Sau đó nghiền thành bột.

Chống các dấu hiệu lão hóa

Vỏ cam có chứa tấn chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do gây ra các nếp nhăn và da chảy xệ.

Dưới đây là cách làm: Trộn 1 muỗng canh bột vỏ cam và bột yến mạch với mật ong đủ để làm bột nhão. Áp dụng hỗn hợp này trên vùng mặt và cổ của bạn. Hãy để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng một lần một tuần cho kết quả tốt nhất.

Oranges and Peels 500 

 Làm trắng răng

Bạn biết rằng sắc vàng trên răng của bạn có thể loại bỏ nhờ vỏ cam! Chúng chứa một hợp chất gọi là d-limonene làm rắng trắng sáng hơn.

Dưới đây là cách làm:Chà xát bên trong một vỏ cam (phần trắng) trên răng của bạn trong 2-3 phút, sau đó rửa sạch. Làm điều này hai lần một ngày cho đến khi bạn đã có hàm răng trắng như ngọc trai.Ngoài ra, bạn có thể trộn một ít bột vỏ cam và một chút nước để tạo thành bột nhão. Sử dụng hỗn hợp này trên bàn chải đánh răng của bạn và đánh răng. Lặp lại hai lần một ngày trong một vài tuần.

Giảm Cân

Vitamin C đã được chứng minh để giúp bạn giảm cân. Để hỗ trợ cho mục tiêu giảm cân của bạn, thay thế cà phê hoặc soda với trà vỏ cam.

Giảm Cholesterol

Các pectin trong vỏ cam giúp làm giảm cholesterol và huyết áp rất có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim và các cơn đau timTất cả bạn phải làm là uống trà vỏ cam hai lần một ngày.

Cải thiện tiêu hóa

1400897194497

 Trà vỏ cam rất tốt cho tiêu hóa.

Vỏ cam có thể cải thiện tiêu hóa của bạn! Các chất xơ cao trong chúng giúp điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Đây cũng là một cách điều trị tốt cho các chứng rối loạn tiêu hóa khác nhau bao gồm chứng khó tiêu, hội chứng ruột kích thích, đầy hơi và ợ nóng. Và pectin tuyệt vời trong vỏ cam thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột của bạn! Sau khi ăn xong, chỉ cần uống một tách trà vỏ cam.

Làm mát không khí

Cam có mùi thơm tuyệt vời. Vỏ của chúng có thể dùng để khử mùi không khí. Giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơnDưới đây là cách làm:Đặt một vài miếng vỏ cam tươi, một chút nước chanh và một vài que quế trong 2 chén nước. Đun sôi trong 10 phút. Để hỗn hợp nguội và sau đó đổ vào một bình xịt. Sử dụng khi cần thiết!

Đặt một số bột vỏ cam trong chai nhỏ và sử dụng chúng xung quanh nhà. Đặt vỏ cam sấy khô ở dưới cùng của thùng rác để ngăn chặn những mùi hôi khó chịu từ dưới bốc lên.

Xua đuổi Muỗi và Kiến

Côn trùng không ưa mùi của vỏ cam vì chúng không thích các limonene (chất tạo mùi trong cam quýt) trong vỏ cam. Điều này thực sự làm việc với tất cả các mặt nạ trái cây họ cam quýt.

Bạn có thể dùng vỏ cam để xua đuổi côn trùng như muỗi và kiếnDưới đây là cách làm: Rắc bột vỏ cam ở những nơi có nhiều côn trùng. Chà vỏ cam tươi khắp làn da của bạn để hoạt động như một thuốc chống muỗi, kiến tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link