Mẹ nấu cháo thịt ếch hạt sen giúp bé còi cọc chóng tăng cân, mau lớn

( PHUNUTODAY ) - Món cháo thịt ếch hạt sen vừa giúp trẻ an thần ngủ ngon vừa giàu dinh dưỡng, bé khỏe mạnh tăng cân tốt.

Dinh dưỡng của thịt ếch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trong thành phần của thịt ếch chứa nhiều chất béo, đường, canxi, phốt-pho, kali, vitamin A, B, D, E, canxi,…. Rất tốt cho trẻ bị còi xương suy dinh dưỡng.

Trong y học cổ truyền thì thịt ếch có tính ngọt, hàn, không độc có tac dụng giúp trẻ con ngủ ngon, khỏe mạnh, tăng cân mỗi ngày. Thịt ếch còn có tác dụng tốt với người vừa ốm dậy, giúp giải nhiệt, thanh độc và bồi bổ cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn sơ chế ếch

Khi chế biến thịt ếch bạn cần phải lưu ý cần làm thật kỹ để không gây độc cho sức khỏe bởi trong thịt êch có chứa chất gây tê khi ăn vào không tốt cho con người

Khi chế biến ếch bạn chỉ nên lấy phần thịt còn phần nội tạng bên trong bỏ hết đi, đối với trẻ nhỏ da ếch cũng không nên sử dụng bạn chỉ lấy thịt rửa thật sạch bằng muối, giấm và nước sạch thật nhiều lần. Khi bạn càng làm kỹ bao nhiêu thì bé càng được bảo vệ tốt bấy nhiêu.

Thịt ếch giàu giá trị dinh dưỡng

Thịt ếch giàu giá trị dinh dưỡng

Cháo ếch nấu hạt sen

Với món chao hạt sen có tác dụng làm mát cơ thể, phát triển tốt về hệ xương khớp, thần kinh và trí não, khiến trẻ ngủ ngon tăng cân đều đặn

Nguyên liệu nấu cháo ếch hạt sen:

Thịt ếch khoảng 220g

1 chút gạo tẻ

- Hạt sen tươi khoảng 50g,

- Bông cải xanh: 20g

- Đậu Hà Lan: 15g

- Mộc nhĩ: 1 -2 cái

- Hành lá: 1 chút

- Cà rốt: nửa củ

Cháo thịt ếch hạt sen hợp với trẻ còi cọc

Cháo thịt ếch hạt sen hợp với trẻ còi cọc

Cách nấu cháo ếch hạt sen:

Bước 1: Bạn hãy lọc lấy thịt ếch rồi băm nhuyễn, với hạt sen bạn hãy rửa sạch rồi cho vào nồi luộc khi nào thật hạt sen chín thì vớt ra, nghiền nhỏ. Với mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở rửa sạch rồi băm nhỏ. Với cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch. Với bông cải xanh, đậu Hà Lan, hành lá nhặt rửa sạch để khô nước

Bước 2: Bạn hãy xào thịt ếch với hành lá cho đến khi thịt chín.

Bước 3: Bạn cho nồi nước đun sôi rồi luộc các loại rau củ như cà rốt, bông cải xanh, đậu Hà Lan đem luộc qua rồi đem xay nhuyễn để cho vào cháo của bé.

Cháo thịt ếch hạt sen ngon

Cháo thịt ếch hạt sen ngon

Bước 4: Bạn hãy ninh gạo cho thật nhừ thành cháo rồi cho cho thịt ếch xào, rau củ xay nhuyễn, hạt sen vào nấu chung. Tiếp theo bạn hãy nêm nếm gia vị cho vừa miệng, nên nhớ trẻ thường cần ăn nhạt nên bạn không nên cho nhiều muối mắm. Khi nào thấy cháo chín nhuyễn bạn có thể tắt bếp và cho ra bát để nguội một chút rồi cho bé ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link