4 trẻ ở Cần Thơ được tiêm vắcxin Covid-19 là con cán bộ y tế: 'Sợ lây nhiễm nên gia đình đã xin tiêm'?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chứng nhận tiêm vắc-xin của một bé gái 13 tuổi, ở thành phố Cần Thơ với đầy đủ 2 mũi Pfizer.

Mới đây, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chứng nhận tiêm vắc-xin của một bé gái 13 tuổi, ở thành phố Cần Thơ với đầy đủ 2 mũi Pfizer. Mũi 1 vào ngày 11/8/2021 và mũi 2 vào ngày 04/9/2021. Đơn vị tiêm ngừa là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Ngay lập tức thông tin này được chia sẻ rộng, trong đó có cả sự bức xúc của nhiều phụ huynh vì sao con họ không được tiêm, trong khi trường hợp này lại được tiêm.

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt xác nhận trong đợt tiêm chủng vừa qua, có một số trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Những trường hợp này là con của cán bộ y tế và loại vắc-xin này được dùng cho người dưới 18 tuổi. 

unnamed (1)

Theo báo Tuổi trẻ, ngoài trường hợp bé gái 13 tuổi này, tại quận Thốt Nốt cũng có 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Tuy nhiên, về phía Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thành phố Cần Thơ, là ông Phạm Phú Trường Giang cho biết, Bộ Y tế hiện tại vẫn chưa cho phép tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, dù có khuyến cáo của một số nhà sản xuất vắc-xin.

Chiều hôm qua, ngày 13/9/2021, theo tin đăng trên báo Người Lao Động, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết Ban Chỉ đạo phòng Covid-19 của thành phố đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra. 

Sáng 14/9, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vắc-xin đối với ông N.K.H, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Ngoài ra, bà D.K.Q. - nhân viên y tế phường Tân Lộc - cũng bị đình chỉ công tác. Trong thời gian đình chỉ, cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục điều tra, sau đó có hình thức xử lý kỷ luật về công tác cán bộ.

Qua xác minh thì được biết bé gái 13 tuổi này là cháu của một cán bộ Trung tâm Y tế phường Tân Lộc, làm công tác phòng chống Covid-19 và ở chung nhà với người này nên được tiêm vắc-xin. Theo lý giải của lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt với báo chí, do sợ lây nhiễm nên gia đình đã xin tiêm vắc-xin, quận sử dụng vắc-xin Pfizer để tiêm cho trường hợp này vì trong hướng dẫn của nhà sản xuất, vắc-xin Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link