4 tuổi tiêu tiền 'như phá mả', làm ra tiền tỷ cũng tiêu hết sạch

( PHUNUTODAY ) - Những con giáp này dù làm ra nhiều nhưng không biết quản lý tiền bạc, dễ rơi vào cảnh trắng tay.

Tuổi Ngọ

1

Người tuổi Ngọ rất kiêu ngạo và tự tin. Bản mệnh có lý tưởng và mục tiêu của riêng mình. Một khi đã lên kế hoạch làm việc gì thị họ đều có thể thực hiện rất tốt.

Trong công việc, Ngọ thường là người có biểu hiện xuất sắc, lương tháng không hề thấp nhưng cứ đến cuối tháng họ lại rơi vào tình cảnh không xu dính túi.

Điều này là do Ngọ không có ý thức tiết kiệm, cầm tiền trong tay là tiêu xài phung phí, thích gì mua nấy. Bên cạnh đó, dù tham tiền nhưng Ngọ còn là người thích hưởng thụ cuộc sống, muốn chất lượng cuộc sống của mình cao thì phải chi tiêu tốn kém. Vậy nên dù lương cao đến đâu Ngọ cũng không tích lũy được nhiều.

Tuổi Tý

2

Nếu nói về khả năng kiếm tiền, tuổi Tý là con giáp giỏi nhất trong số 12 con giáp. Thông minh, nhạy bén, lanh lợi, có đầu óc kinh doanh nên người tuổi Tý dễ dàng kiếm được số tiền lớn. Tuy nhiên, kiếm tiền giỏi thì tuổi Tý tiêu tiền cũng cực giỏi. Bằng chứng là nhiều người sẽ thấy con giáp này có thể hôm trước đầy tiền, hôm sau ví trống rỗng.

Nguyên nhân vì sao ư? Đây là một trong những con giáp cực kỳ hào phóng, rộng rãi, không chỉ đối với người trong gia đình mà với cả bạn bè, các mối quan hệ xã hội. Họ sẵn sàng cho người khác vay tiền khi rủng rỉnh mà không màng đến chuyện người ta có khả năng trả nợ hay không. Chính sự phóng khoáng này mà tuổi Tý rất được lòng bạn bè, được nhiều người yêu quý, giúp đỡ. Tuy nhiên, ngược lại, họ cũng dễ bị lợi dụng và thực tế đã nhiều lần rơi vào tình trạng tiền không có một xu mà đòi nợ chẳng ai trả.

Tuổi Tý không thể để dành tiền nên nếu bạn không muốn gia đình lâm vào cảnh túng thiếu thì hãy giữ tiền hộ tuổi Tý nhé. Trong cuộc sống luôn cần một khoản tiền dự trữ lúc cấp bách, tuổi Tý hãy suy nghĩ đến hậu quả của việc “vung tay quá trán”, chi không cần nghĩ để tiết kiệm hơn nhé!

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu thích đi dạo phố. Những lúc ấy chỉ cần nhìn thấy món gì vừa mắt là chắc chắn sẽ mua ngay không chần chừ. Dù tốn nhiều hay ít tiền cũng không quan tâm, chỉ cần mình thích là được.

Dậu là con giáp phát tài bất ngờ nên bản mệnh không hề có ý định tiết kiệm tiền. Dậu cho rằng kiếm tiền là để tiêu, không tiêu thì tiền chỉ là giấy. Vì vậy, Dậu luôn mặc trên người những món đồ hàng hiệu, sử dụng những mặt hàng đắt tiền.

Có nhiều lúc Dậu tiêu tiền một cách rất lãng phí khi mua bán những món đồ không thực sự cần thiết. Thậm chí, chỉ cần nhân viên bán hàng nói lời ngon ngọt, Dậu cũng có thể mua ngay lập tức. Nếu không thay đổi thói quen này tuổi Dậu sẽ chẳng bao giờ tiết kiệm được.

Tuổi Thân

4

Tuổi Thân là những chú Khỉ vô cùng thông minh, lanh lợi và có tư duy logic rõ ràng. Dù làm nghề gì, hay phải ở trong môi trường khắc nghiệt ra sao, họ đều có thể dựa vào sức lực của bản thân để có được giàu sang phú quý, tiền bạc dư dả.

Nhưng đừng nhìn họ thường chăm chỉ kiếm tiền mà nghĩ rằng ví tiền của con giáp này lúc nào cũng dày cộp, thực tế cuối cùng nhìn vào tài khoản của họ thì chẳng thấy tiết kiệm được là bao.

Lý do thực ra rất đơn giản, dù tuổi Thân giỏi xoay sở kiếm tiền là điều không cần bàn cãi nhưng họ lại khá kém trong việc trong quản lý tài chính.

Cứ thế, mỗi tháng kiếm được khoản kha khá nhưng rồi lại cứ vô tình tiêu hết số tiền mà vất vả và khó khăn lắm mới kiếm được, mà hầu hết những khoản chi tiêu đó đều không sử dụng vào mục đích lớn.

Có thể nói, con giáp này chưa bao giờ nghĩ đến việc học cách quản lý tài chính khoản tài sản mình làm ra. Vì vậy, dù họ có nhiều cách kiếm tiền thông minh, có năng lực thì suy cho cùng họ cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link