5 bí quyết giúp bạn ''biến nguy thành an'', hiểu được nó rồi thì cuộc đời sẽ bớt khổ đau

09:50, Chủ nhật 17/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Muốn cải biên vận mệnh thì hãy nhớ kỹ 5 điều này.

Trầm lặng, ít nói

Trên đời này những người tài giỏi họ rất hay nói, nhưng lời họ nói rất tinh tế, không luyên thuyên.

Thà giữ im lặng còn hơn là làm mọi người chán ngán với những cuộc nói chuyện thao thao bất tuyệt. Khi bạn nói ít đi thì bạn sẽ tránh được sự mâu thuẫn ở trong lời nói. Người ít nói thường không có cơ hội nói những điều khiến họ hối hận. Càng ít nói thì sẽ tạo được cảm giác uy quyền cho người khác.

Tư duy linh hoạt

Linh hoạt không phải lúc nào cũng đồng tình hay là thỏa hiệp khi đối mặt với những ý kiến trái chiều của người khác. Linh hoạt là khả năng giải quyết những vấn đề khi môi trường xung quanh cứ liên tục thay đổi.

co nhan day

Không tức giận, không cãi nhau

Người trí thức thì sẽ không muốn giành được phần thắng trong lời nói, bởi họ hiểu cách này sẽ chẳng giúp họ có được sự tôn trọng từ người khác. Họ chẳng quan tâm xem ai thắng ai thua, chỉ cần họ dùng hành động của mình để chứng minh ý tưởng của mình là đúng rồi thực hiện, họ sẽ cảm thấy hài lòng.

co nhan ay2

Quản lý mối quan hệ xã hội

Tình cảm có nhiều loại như gia đình, bạn bè, tình yêu. Dù đó là loại cảm xúc nào thì người khôn ngoan cũng cần biết quản lý nó thật tốt. Nếu cách ly khỏi cộng đồng, tình cảm thì con người sẽ bị hoang tưởng. Mối quan hệ tốt hay xấu cũng sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của chính bạn.

co nhan day van menh

Nghĩ kỹ trước khi làm

Những người giỏi cờ vua thì lúc nào họ cũng có khả năng tính toán những bước đi tiếp theo, chẳng bỏ lỡ cơ hội nào. Những người có sức ảnh hưởng họ suy nghĩ rất kỹ, chứ không nóng vội.

Nhờ sự điềm tĩnh mà họ ngày càng thành công trong cuộc sống này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: vận mệnh