5 bí quyết giúp các cặp đôi yêu nhiều hơn sau mỗi lần cãi vã

13:00, Thứ bảy 18/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống vợ chồng thường có nhiều va chạm. Vì thế, cách người ta giải quyết thế nào để tình cảm vợ chồng không sứt mẻ là điều cần chú ý.

Dưới đây là 5 bí quyết giúp các cặp đôi yêu nhiều hơn sau mỗi lần cãi vã

Trung thực nhận lỗi

Điều đầu tiên bạn cần làm là chịu trách nhiệm về hành động của mình một cách trung thực. Sẽ chẳng có ích gì nếu chúng ta cứ chơi trò đổ lỗi cho nhau. Điều đó chỉ khiến mọi việc phức tạp hơn mà thôi. Chẳng có gì phải xấu hổ khi thừa nhận lỗi lầm của mình trước người mình yêu và hành động đó của bạn có thể giúp bạn đời có thêm động lực để thừa nhận sai lầm của chính anh ấy/cô ấy. Nó sẽ phá vỡ mọi rào cản giữa hai người và giúp hàn gắn tình cảm vợ chồng.

Nói thẳng

Nhiều người nghĩ rằng nếu nói thẳng ra những điều chưa vừa ý ở đối phương sẽ khiến người kia bị tổn thương, nên thường lòng vòng không đúng trọng tâm khi tranh luận một vấn đề.

Bạn chỉ nên nói giảm nói tránh khi điều ấy thực sự ảnh hưởng đến tự tôn của nửa kia, còn lại, bất kể điều đó sẽ khiến người ấy của bạn phật ý bao nhiêu chăng nữa, bạn cũng nên đi thẳng vào vấn đề. Nói thẳng, thành thật với nhau bao nhiêu thì vấn đề càng trở nên rõ ràng và được giải quyết nhanh hơn bấy nhiêu.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Thể hiện sự tôn trọng ngay cả khi đang tức giận

Lúc nóng tính, bạn khó lòng kiểm soát được hành vi và lời nói của mình, lời nói và hành động của bạn đôi khi khiến người kia phải ngỡ ngàng, không nghĩ rằng bạn lại có thể cư xử một cách thô lỗ như vậy. Người ta thường nói, khi tức giận bạn đừng nên làm gì cả, có khi nào bạn giăng buồm giữa lúc bão tố không?

Bởi vậy, thay bằng đùng đùng phẫn nộ, bạn hãy hít một hơi thật sâu, bắt đầu câu chuyện bằng những lời nói tình cảm, ôn tồn sẽ giúp làm giảm căng thẳng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy bớt ức chế, lời nói chuẩn mực hơn và người nghe cũng dễ dàng tiếp thu câu chuyện hơn.

Nói anh/em xin lỗi

Chúng ta thường rất ích kỷ và tự ái nên vô tình hay cố ý không nhìn thấy nỗi lầm của mình, những mảnh vỡ trong tình cảm cũng vì thế mà sinh ra. Bản thân mỗi người đều biết lời xin lỗi là cách tốt nhất để cứu vãn một mối quan hệ. Nhưng lời nói tưởng chừng như đơn giản này lại làm khó không biết bao nhiêu người. Khi bạn thật tâm nhận lỗi và nói lời xin lỗi, nhất định bạn sẽ được tha thứ. Còn nếu đó là lỗi của cả hai thì bạn hãy nói xin lỗi trước, tin chắc rằng người còn lại cũng sẽ nhận thấy cái sai của mình. Nếu bạn còn yêu thương và muốn giữ người đó bên cạnh, hãy mau dẹp bỏ tự ái của mình trước khi quá muộn.

Thỏa hiệp và học cách quên

Các bạn có thể đặt ra các “luật tình yêu” dựa trên quyền lợi của cả hai để những lỗi lầm cũ không có cơ hội quay trở lại và bảo vệ tình yêu mới hồi sinh của hai người. Quan trọng hơn hết là cả hai phải học cách quên bởi vết nứt không thể mờ nếu bạn cứ mãi đánh bóng và lau chùi chỗ nứt đó. Đừng sát muối vào vết thương đang lành.

Gần 30 tuổi, tôi đã không còn hứng thú gì với “chuyện ấy”
Gần 30 tuổi, tôi đã không còn hứng thú gì với “chuyện ấy”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết nên làm thế nào để khắc phục tình trạng này nữa, bởi tôi rất sợ tình cảm vợ chồng tôi sứt mẻ.
Phụ nữ nên tuyệt đối tránh xa loại người này để không mang họa
Phụ nữ nên tuyệt đối tránh xa loại người này để không mang họa
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những người này một là đến với bạn để mưu cầu lợi ích, hai là có ý không tốt... vì vậy tốt nhất nên tránh thật xa.
Phụ nữ làm 5 điều này mỗi ngày, chồng không bao giờ hết yêu
Phụ nữ làm 5 điều này mỗi ngày, chồng không bao giờ hết yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều này tuy rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Nếu phụ nữ làm tốt, đảm bảo chồng không bao giờ hết yêu.
Phụ nữ biết 5 bí quyết này đảm bảo chồng yêu suốt đời suốt kiếp
Phụ nữ biết 5 bí quyết này đảm bảo chồng yêu suốt đời suốt kiếp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những bí quyết này sẽ là hành trang mà phụ nữ phải nhớ trong suốt cuộc hôn nhân của mình.
Làm một điều này thôi, phúc báo cả đời hưởng không hết
Làm một điều này thôi, phúc báo cả đời hưởng không hết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người sinh ra, ai cũng sẽ đối mặt với những điều phiền muộn, bất an. Vậy làm thế nào để thanh thản, phúc báo trong cả cuộc đời?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link