Vụ sát hại 3 bà cháu ở Bình Dương: Nghi phạm uống thuốc tự tử

( PHUNUTODAY ) - Theo cơ quan điều tra, Trần Trọng Luận, nghi can gây ra vụ thảm sát, là người nghiện ma tuý, ham mê cờ bạc, không nghề nghiệp...

Ngày 27-4, thông tin trên báo Tiền phong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án thảm sát 3 người ở Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi giết người đối với Trần Trọng Luận (SN 1985, ngụ Bình Dương).

Theo cơ quan điều tra, Trần Trọng Luận, nghi can gây ra vụ thảm sát, là người nghiện ma tuý, ham mê cờ bạc, không nghề nghiệp, sinh sống với mẹ ở gần nhà nạn nhân Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi, ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

nghi-can

Theo cơ quan điều tra, Luận là hàng xóm, thường đến quán nước của bà Cúc uống cà phê và mở phim không lành mạnh xem. Nhiều lần hắn bị Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái bà Cúc) phàn nàn, có hôm đuổi về, báo VTC News cho hay.

Ngày 23-4, sau khi đánh bạc thua hết tiền, Luận nảy sinh ý định tự tử. Nhớ đến mâu thuẫn với thiếu nữ hàng xóm, hắn nảy sinh ý định trả thù.

Khuya cùng ngày, Luận mang theo 3 con dao, mã tấu đến nhà nạn nhân. Để tránh bị hàng xóm phát hiện, nghi can dùng dây kẽm buộc cửa các nhà trọ, sau đó cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. Thấy chủ nhà thức giấc, hắn chém chết tại phòng ngủ. Cháu gái 8 tuổi của nạn nhân hốt hoảng chạy ra ngoài, Luận đuổi theo sát hại, sau đó quay vào phòng giết Nhi.

Gây án xong Luận về nhà tắm, vứt hung khí tại bãi đất trống cách nhà khoảng 500m rồi quay về uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Hiện Luận đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi gây án Luận đã uống nhiều thuốc cảm để tự tử nhưng bất thành.

"Sức khỏe và tinh thần của anh ta hiện không ổn định, đang được điều trị dưới sự theo dõi của công an", vị cán bộ thông tin với báo chí.

Theo kết quả kiểm tra bước đầu, Luận âm tính với ma túy. Cơ quan chức năng đã gửi mẫu xét nghiệm đến cơ quan chuyên trách nhưng chưa nhận được kết quả chính thức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn