5 bước cơ bản khi chăm sóc da giúp nàng sở hữu làn da tươi trẻ và khoẻ đẹp tuổi 30

11:00, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn duy trì vẻ đẹp bền vững, bạn đừng bỏ qua những mẹo chăm sóc da sau.

Tẩy trang

Tẩy trang giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại sâu bên trong lỗ chân lông. Bước này giúp làm sạch sâu hơn và hạn chế các vấn đề về mụn, đặc biệt đối với những bạn thường xuyên trang điểm. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm nước tẩy trang nhẹ dịu, sạch sâu nhẹ nhàng cho làn da. 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt một lần nữa giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Đồng thời, việc làm sạch da sẽ giúp dưỡng chất ở các bước sau được hấp thụ tốt hơn. Bạn nên “kết thân” với sản phẩm dịu nhẹ, lành tính để ngăn ngừa tình trạng kích ứng và củng cố làn da trước khi sang giai đoạn lão hóa.

 Bạn nên “kết thân” với sản phẩm dịu nhẹ, lành tính để ngăn ngừa tình trạng kích ứng và củng cố làn da

Bạn nên “kết thân” với sản phẩm dịu nhẹ, lành tính để ngăn ngừa tình trạng kích ứng và củng cố làn da

Cấp ẩm cho làn da

Toner là giải pháp giúp cân bằng độ pH cho da. Bằng cách này làn da sẽ được duy trì độ ẩm nhất định, đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả, hỗ trợ bước dưỡng da sau đó. Các nàng có thể chọn sản phẩm có công thức không chứa cồn, thích hợp với làn da thường, da dầu và da nhạy cảm. Sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên chính như hoa cúc, rễ cây ngưu bàng và allantoin cân bằng da. 

Retinol

Retinol có tác dụng trung hòa các gốc tự do có thể gây hại đến collagen. Việc sử dụng retinol sẽ giúp kích thích sản sinh các mạch máu mới, duy trì bảo vệ lượng collagen trên da, chống lão hoá hiệu quả.

Retinol có tác dụng trung hòa các gốc tự do có thể gây hại đến collagen.

Retinol có tác dụng trung hòa các gốc tự do có thể gây hại đến collagen.

Retinol còn rất hữu ích trong việc làm sạch tế bào da chết, giúp da xỉn màu trở nên sáng hơn. Tuy nhiên retinoid có thể gây kích ứng cho da. Nếu không được bảo vệ, những tế bào da mới này có thể dễ dàng bị tổn thương. 

Khi được kết hợp cùng Vitamin C sẽ bảo vệ da khỏi tia UV sẽ giúp retinol đạt tối đa "công lực", tăng cường khả năng làm sáng da. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp chống lại các gốc tự do, do đó tăng hiệu quả chống lão hóa của "thần dược". Để tránh kích ứng, nàng nên xen kẽ dùng Vitamin C vào buổi sáng và retinol vào buổi tối nhé!

Chống nắng

Đây chính là giải pháp tuyệt vời bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời và những yếu tố khác từ môi trường ngoài. Dù ở nhà cũng cần sử dụng sản phẩm chống nắng. Vì tia UV sẽ không giảm đi khi trời mát mà có thể xuyên qua đám mây và tác động đến làn da của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh