5 bước rút tiền tại cây ATM không cần thẻ nhanh gọn, đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều ngân hàng trên cả nước áp dụng hình thức rút tiền tại cây ATM không cần thẻ.

Để có thể rút gọn thời gian thực hiện giao dịch tại các cây ATM cũng như hỗ trợ khách hàng có thể rút được tiền trong mọi trường hợp, nhiều ngân hàng trên cả nước áp dụng hình thức rút tiền tại cây ATM không cần thẻ.

Chủ tài khoản sẽ thực hiện giao dịch rút hoặc chuyển tiền qua điện thoại và nhận tiền ngay tại cây chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Rút tiền tại cây ATM thuộc Ngân hàng BIDV

Bước 1: Tải ứng dụng về máy Iphone hoặc Android.

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng

Bước 3: Vào giao diện màn hình chính, chọn rút tiền và thẻ mà bạn muốn rút

Bước 4: Nhận mã giao dịch và ra cây ATM BIDV gần nhất để thực hiện thao tác rút tiền.

Bước 5: Hoàn thành giao dịch rút tiền.

rut-tien

Rút tiền tại cây ATM thuộc Ngân hàng Techcombank

Bước 1: Truy cập vào trang web của Techcombank.

Bước 2: Ấn vào “Đăng nhập ngân hàng trực tuyến” và đăng nhập vào dịch vụ internet Banking của ngân hàng này.

Bước 3: Chọn mục “chuyển tiền qua thuê bao di động”.

Bước 4: Ngân hàng Techcombank sẽ cung cấp cho bạn 1 mã PIN gồm 6 số để bạn ra cây ATM rút tiền.

Bước 5: Bạn ra cây ATM gần nhất của Techcombank sau đó thực hiện thao tác: Nhấn Enter => chọn ngôn ngữ và nhập mã PIN được cung cấp để rút tiền.

Bước 6: Gõ số tiền trùng khớp với lệnh giao dịch trước đó. Sau đó, mã OTP được gửi về số điện thoại muốn rút. Cuối cùng, khi giao dịch thành công, thì ATM sẽ nhả ra tiền mặt cho bạn.

Rút tiền bằng ví điện tử MoMo

Một trong những cách để rút tiền không cần thẻ ATM đó là tới điểm giao dịch có liên kết với ví điện tử MoMo. Bạn chỉ cần mang theo điện thoại có kết nổi Internet và mở sẵn ứng dụng ví Momo là có thể rút được tiền ra khỏi thẻ một cách đơn giản và dễ dàng. Cách thức thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ví điện tử MoMo và chọn biểu tượng “Tất cả dịch vụ”.

Bước 2: Chọn “Điểm Nạp/Rút”.

Bước 3: Ở mục “Rút tiền”, chọn điểm rút tiền phù hợp với vị trí của bạn.

Bước 4: Nhập số tiền trong khoảng từ 50.000 - 5.000.000 VNĐ và SĐT Điểm Nạp/Rút >>> Chọn “Rút tiền”.

Bước 5: Cuối cùng, tới cửa hàng mà bạn vừa chọn đưa CMND/CCCD cho nhân viên cửa hàng để nhận tiền mặt là xong.

Rút tiền bằng mã QR

Để có thể giúp người dùng linh hoạt trong nhiều trường hợp như quên thẻ, mất thẻ ATM đã có rất nhiều ngân hàng phát triển tính năng rút tiền bằng cách sử dụng mã QR. Hầu hết, cách rút tiền ở các ngân hàng đều khá giống nhau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và chọn tính năng “Rút tiền QR tại ATM”. Trên màn hình máy ATM, chọn “Scan QR” hoặc “Giao dịch không dùng thẻ”.

Bước 2: Tiếp theo trên ATM, lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” hoặc “English” (Tiếng Anh).Bước 3: Quét mã QR trên ATM bằng điện thoại thông minh.

Bước 4: Lựa chọn loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút, số tiền cần rút. Các thông tin này đều được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Bước 5: Nhập mã PIN của thẻ trên cây ATM và nhận tiền.

Hướng dẫn rút tiền ATM đúng cách

Để rút tiền tại cây ATM, bạn có thể dùng thẻ hoặc không. Dù bằng cách nào, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản.

Rút tiền bằng thẻ

Rút tiền bằng thẻ tại cây ATM là cách thực hiện rút tiền từ tài khoản hoặc thẻ nhưng bắt buộc người dùng sử dụng thẻ đó hoặc thẻ có liên kết với tài khoản.

Điều kiện:

Có thẻ có tính năng rút tiền: ATM, thẻ tín dụng,...

Số dư đảm bảo số dư duy trì và số tiền rút tối thiểu.

Thẻ nguyên vẹn, không bị xước, cong, gãy, hỏng hóc,...

Chi phí: Tùy thuộc quy định của ngân hàng chủ quản. Thông thường, rút tiền tại cây ATM cùng hệ thống sẽ được miễn phí hoặc rẻ hơn so với ATM của ngân hàng khác.

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Đưa thẻ vào khe máy. Bạn hãy để mặt có số nổi hướng lên trên và có mũi tên chỉ chiều đưa thẻ vào. Trên khe thường có dòng chữ “Please insert your card”, bạn hãy đưa thẻ vào khe này.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ. Trên màn hình sẽ có các ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Việt, Tiếng Trung Quốc,... để bạn nhấn chọn trực tiếp.

Bước 3: Nhập mã PIN. Hãy nhập mã PIN thẻ của bạn. Khi thao tác, bạn lưu ý dùng một tay che lại còn tay còn lại nhấn mã. Điều này để tránh kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin thẻ. Sau khi nhập xong, bạn nhấn “OK” hoặc “Enter”, nếu mã không chính xác, hãy nhấn “Clear” để nhập lại.

Bước 4: Chọn loại giao dịch “Rút tiền” trên màn hình.

Bước 5: Chọn tài khoản thực hiện giao dịch. Bạn hãy chọn tài khoản thanh toán, tránh chọn tài khoản tiết kiệm hoặc tín dụng.

Bước 6: Nhập số tiền. Bạn có thể chọn số tiền theo gợi ý của máy hoặc chọn “Số khác” và nhập số tiền muốn rút. Số tiền này cần lớn hơn hoặc bằng hạn mức rút tiền tối thiểu và nhỏ hơn hoặc bằng hạn mức rút tiền tối đa cho mỗi giao dịch. Thông thường, hạn mức tối thiểu cho giao dịch này là 50.000 đồng, một số ngân hàng có hạn mức thấp hơn như Techcombank (20.000 đồng), BIDV (10.000 đồng). Sau đó, bấm xác nhận vào OK hoặc Enter, Tùy chọn in hóa đơn hay không?

Bước 7: Nhận tiền và nhấn Hoàn thành giao dịch. Chờ máy đẩy thẻ và hóa đơn (nếu yêu cầu) ra.

Cách xử lý một số tình huống thường gặp khi rút tiền tại cây ATM

Một số trường hợp rút tiền tại ATM gặp sự cố, đa số liên quan đến thẻ. Với các trường hợp này, bạn hãy tham khảo các cách xử lý sau đây:

Nhập sai mã PIN nhiều lần

Nguyên nhân:

Quên mã PIN

Thao tác quá nhanh, nhấn nhầm phím số

Thẻ bị lỗi

Cách xử lý

Bước 1: Thử nhập lại mã PIN. Nhập sai lần đầu, bạn hãy bình tĩnh và cẩn thận nhập lại mã PIN lần nữa. Nếu vẫn không được, hãy dừng lại. Trường hợp này, bạn chắc chắn không thể thực hiện được giao dịch.

Bước 2: Lấy lại thẻ và kiểm tra: Dù do nguyên nhân gì, bạn cũng không thể rút tiền ngay lúc đó. Điều bạn cần làm chính là thu lại thẻ và đem thẻ đến chi nhánh ngân hàng chủ quản để kiểm tra tình trạng. Nếu thẻ vẫn bình thường, bạn nên tiến hành đổi mã PIN. Nếu thẻ bị hỏng, hãy yêu cầu ngân hàng hỗ trợ khắc phục hoặc đổi thẻ mới.

Lưu ý:

Thông thường, các ngân hàng cài đặt mặc định tại các cây ATM nếu thẻ bị nhập sai mã PIN 3 lần sẽ khóa và nuốt thẻ. Vì vậy, khi nhận được thông báo sai mã PIN trên màn hình 2 lần, bạn không nên nhập tiếp mà hãy xử lý như trên.

Thẻ bị kẹt hoặc bị nuốt

Nguyên nhân:

Nhập sai mã PIN từ 3 lần trở lên

Cây ATM mất điện

Lỗi đường truyền ATM

Không lấy thẻ khỏi máy sau khi giao dịch xong.

Cách xử lý:

Khi không thể lấy được thẻ ra khỏi máy ATM, bạn hãy bình tĩnh và thực hiện như sau:

Bước 1: Khi gặp tình trạng này, trước hết, bạn thử nhấn một số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Nếu không, bạn cần chờ thêm một lát hoặc đợi 1 người khác thực hiện giao dịch. Lúc này máy không nhả thẻ nữa thì chắc chắn thẻ đã bị kẹt lại hoặc bị nuốt.

Bước 2: Liên hệ ngân hàng

+ Nếu ở gần ngân hàng trong giờ hành chính, bạn có thể thông báo luôn với ngân hàng để được hỗ trợ.

+ Nếu ở xa phòng giao dịch hoặc ngoài giờ làm việc, bạn hãy gọi đến tổng đài 24/7 của ngân hàng để thông báo tình trạng và khóa thẻ.

Sau khi thông báo ngân hàng, bạn sẽ nhận lại được thẻ sau 1-3 ngày giao dịch.

Lưu ý:

Nếu bạn cần tiền mặt gấp, trong thời gian chờ đợi lấy lại thẻ, bạn có thể lựa chọn các cách sau:

Đến ngân hàng để rút tiền trong tài khoản.

Rút tiền không cần thẻ, sử dụng điện thoại để lấy mật khẩu hoặc mã QR, tùy theo cách thực hiện của từng ngân hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link