5 cách đơn giản "cấp cứu" cho mái tóc bết dầu khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân khiến da đầu bết dầu, bạn cần nắm rõ để tìm được cách giải quyết.

Tóc bết là hiện tượng các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, tạo ra nhiều bã nhờn, gây ra cảm giác tóc bị bóng dầu, bết dính. Một số nguyên nhân gây ra tóc bết dầu đó là:

- Do cơ điện da dầu có thể sẽ có da đầu bị dầu hoặc một số vấn đề về việc mất cân bằng hooc-mon.

- Do gội đầu quá nhiều: Bạn càng gội đầu nhiều, các hóa chất trong dầu gội càng khiến da đầu bị khô và theo cơ chế tự cân bằng của cơ thể, da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để điều tiết lượng dầu của da đầu.

20220828_tri-dut-diem-toc-bet

- Buộc tóc quá chặt: Nếu buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên và quá chặt, dù bạn có che giấu được mái tóc bết nhưng nó lại là nguyên nhân khiến tóc bạn càng ngày càng xấu và nhanh bết dính hơn.

- Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc: Các sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng như một lớp bảo vệ, phục hồi tóc, thế nhưng bạn phải chọn được đúng loại phù hợp với mái tóc của mình.

- Không xả tóc bằng nước lạnh: Nếu gội tóc bằng nước nóng quá sẽ khiến da đầu bạn bị khô và hấp thụ nhiều chất hóa học từ dầu gội vào da đầu hơn. Không chỉ vậy, nước nóng còn khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn và gây gàu, ngứa cho da đầu.

- Chải tóc, chạm tóc quá thường xuyên: Trên ngón tay chứa rất nhiều vi khuẩn và chất nhờn, nếu bạn chạm tay lên tóc và chải tóc thường xuyên, không chỉ tóc bạn nhanh bết dầu mà còn khiến bã nhờn lan từ chân đến ngọn tóc.

5 cách đơn giản để khắc phục tình trạng tóc bết dầu

Sử dụng dầu gội khô

Cách nhanh và đơn giản nhất để khắc phục tình trạng tóc bết dầu là sử dụng dầu gội khô. Ngoài ra, nó còn giúp mái tóc bạn bồng bềnh và giữ nếp tóc tốt hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng cách này trong tình huống cấp thiết chưa thể gọi đầu được ngay.

bat-mi-8-meo-hay-chua-chay-cho-mai-toc-bet-dau-v-15-760x367

Gội đầu với muối biển

Muối có tính chất hút ẩm nên khi được sử dụng để gội đầu, nó sẽ giúp tóc hết bết dính và loại bỏ bụi bẩn. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp muối và dầu gội cho đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó massage da đầu với hỗn hợp này trong 5 phút và để thêm 5-10 phút nữa, rồi xả sạch tóc bằng nước lạnh.

Sử dụng nước chanh

Chanh có tính axit, giúp trung hòa và loại bỏ nhanh lượng dầu nhờn trên tóc do dầu trên da đầu có tính kiềm. Chỉ cần vắt chanh rồi hòa với một ly nước, sau đó, dùng hỗn hợp này để xả tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi gội sạch với nước.

Dưỡng tóc với bia

Bia chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tóc, giúp trị tóc bết dầu. Các sử dụng đơn giản nhất là thoa đều bia từ chân tóc đến ngọn, rồi massage da đầu nhẹ nhàng.

Empty

Gội đầu bằng nước trà xanh

Trà xanh đặc biệt giàu epigallocatechin gallate (EGCG), một loại polyphenol có đặc tính chống viêm, chống ôxy hóa và làm giảm bài tiết bã nhờn (dầu) trên da.

Nấu một nắm lá trà xanh với 2 lít nước. Sau khi đun sôi, bạn để nước nguội bớt hoặc pha loãng với nước mát. Dùng nước lá trà xanh ấm gội đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 10 phút. Gội lại với nước mát để làm sạch tóc và da đầu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link