5 mẹo đơn giản nhanh chóng giúp chị em có được mái tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn

08:49, Thứ năm 22/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể khiến tóc mọc nhanh và dày mượt hơn khi áp dụng nhưng bí kíp đơn giản dưới đây.

Mái tóc dày mượt, chắc khỏe là ước mơ của nhiều chị em nhưng với ai vốn cò mái tóc mỏng và thưa hoặc ngắn quá dễ bị gãy rụng khiến tóc khó thể có được vẻ dày mượt như ý muốn. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể khiến tóc mọc nhanh và dày mượt hơn khi áp dụng nhưng bí kíp đơn giản dưới đây.

Tránh buộc tóc quá chặt, để xõa tóc khi ngủ

Khi tạo kiểu cho tóc, bạn lưu ý không nên buộc tóc quá chặt làm tóc bị chịu áp lực mạnh nhanh gãy rụng. Khi ngủ, bạn nên để xõa tóc để mái tóc và da đầu được thoải mái. Bạn nên hạn chế chải tóc vì lúc này tóc và da đầu đang rất yếu.

aHR0cDovL3MzLmFwLW5vcnRoZWFzdC0xLndhc2FiaXN5cy5jb20vaG5jLWNybS1zMy5nZXRjb252ZXJzaW9uLmNvL3dlYmVjb20vMjAyMi8xMi84YWEwYjJhYWI2NWNkZDY1MTA5OTE0MzkyNmM4OGFjOS5qcGc

Bạn cũng nên lưu ý khi gội đầu với nguồn nước có chứa nhiều khoáng chất như canxi, thủy ngân, magie, niken… thì những chất này có thể bám vào tóc và khiến tóc nhanh bết, xơ cứng, gãy rụng.

Gội đầu vài lần một tuần thay vì hằng ngày

Nếu gội đầu hằng ngày, vô tình bạn đã loại bỏ chất dầu dưỡng chất này, làm cho tóc bạn trở nên khô và cứng.

Hãy chỉ gội đầu với tần suất phù hợp, đa số gội 2-3 lần một tuần là cách làm tóc mượt và thẳng tự nhiên. Trong khi số hiếm khác gội hằng ngày do tóc họ là loại tóc dầu đặc biệt. Nếu tóc bạn có vẻ như rất nhờn, có một bí quyết để mái tóc bóng mượt mà không gây khó chịu do lớp dầu quá nhiều. 

Massage da đầu

Massage da đầu giúp các tế bào của nang lông thư giãn và kích hoạt chúng tạo ra những sợi lông riêng lẻ, khiến tóc mọc dày hơn. Bạn có thể massage da đầu đơn giản bằng cách dùng đầu ngón tay xoa bóp da đầu, hoặc sử dụng những loại dụng cụ hỗ trợ massage da đầu. Trong quá trình massage nên nhẹ nhàng, trành chà xát quá mạnh.

mau-toc-nu-dep-2023-5

Dùng dầu gội kích thích mọc tóc

Nếu trong thời gian dài bạn ngày càng rụng nhiều tóc, bạn nên chuyển sang sử dụng những loại dầu gội cho tóc rụng chuyên biệt. Bạn có thể chọn loại dầu gôịchứa thành phần từ Cây Thùa (Agave Fructans) có thể giúp mái tóc được nuôi dưỡng tốt hơn, sợi tóc mọc chắc khỏe hơn. Hay các sản phẩm có chứa protein kết cấu nhẹ và dầu cám gạo giúp làm sạch nhẹ dịu, đồng thời làm tăng độ phồng cho tóc. Bạn nên tránh xa các sản phẩm không chứa silicone, paraben, dầu khoáng, sulfate nên khá dịu nhẹ, hợp với mọi loại da.

top-10-kieu-toc-nu-dep-nhat-toc-xoan-bung-layer-1

Dùng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tóc như protein, acid béo ích thích nang tóc. Acid béo trong dầu dừa cũng giúp làm sạch tóc hiệu quả, giảm thiểu gầu. Bạn chỉ cần ủ tóc với dầu dừa 15 phút trước khi gội đầu là mái tóc sẽ trở nên mềm mượt hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh