6 loại thực phẩm là 'thần dược' cho sức khoẻ lại ngăn ngừa nếp nhăn, cho da căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ và hạn chế hình thành các nếp nhăn da:

Cà chua

Vitamin C có rất nhiều trong cà chua, nó giúp cung cấp collagen và làm cho làn da của bạn trông săn chắc hơn và dày hơn một chút.

Ngoài ra, cà chua cũng có lycopene, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia tử ngoại và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Sau 6 tuần ăn cà chua thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy sức khoẻ và làn da có thay đổi đáng kể.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp tế bào phát triển đúng cách và duy trì một chu kỳ sống lành mạnh. Đây là thực phẩm rất tốt cho làn da và sức khoẻ của bạn.

Bông cải xanh

Đây là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng và tốt nhất với cơ thể. Bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng chữa lành các vết thâm, cho làn da trắng đẹp tự nhiên. Vì thế, ăn thực phẩm này sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho da.

Cam và các loại quả giàu vitamin C

thuc-pham-lam-dep-da-phunutoday

Theo một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người ăn thực phẩm giàu vitamin C (điển hình như cam) có ít nếp nhăn và hiện tượng da khô hơn so với người bình thường. Những loại quả giàu vitamin C là chanh, quýt, dâu tây, bưởi, ớt đỏ, ớt ngọt...

Cà rốt

Sở dĩ cà rốt có màu da cam vì chúng có chứa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A. Bổ sung nhiều vitamin A sẽ giúp sáng mắt, giảm tiết dầu trên da và phòng tránh được bệnh vảy nến.

Nếu như làn da của bạn bị khô, thêm các thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. Cá hồi hoang dã là tốt cho làn da của bạn do có nhiều acid béo omega 3. Cá giàu acid béo omega 3 khác bao gồm cá mòi và cá thu Đại Tây Dương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn