5 cách giải trừ tai ương, sống một đời an lạc của người xưa

( PHUNUTODAY ) - Người càng có dục vọng mãnh liệt thì càng không có chỗ đứng, người có tấm lòng rộng rãi thì sẽ không oán giận. Thích thứ gì cũng đừng nên thái quá, cưỡng cầu thứ gì đó quá nhiều sẽ chiêu mời tai họa.

Giấu tài năng

Tai ương chính là hiện tượng cố hữu ở trong đời người. Biểu lộ tài năng chính là nguyên nhân tăng thêm tai ách. Thế nên muốn giảm tai ách thì tài học không nên dễ dàng hiển lộ. Người nhân đức thì sẽ không mưu cầu hư danh, tài đức mới là điều đáng trân quý nhất. Kẻ minh trí sẽ không tham luyến quyền vị, minh trí thực sự chính là hiểu cách buông bỏ.

Ẩn trí tuệ

Biết sử dụng mưu trí một cách linh hoạt chính là điều có lợi. Đùa cợt với mưu trí lại chính là có hại, thế nên biết âm thầm sủ dụng mưu trí thì mới hữu hiệu, công khai đùa cợt mưu trí thì hoàn toàn là vô dụng. Người ở trên đều hy vọng người ở dưới trung thành, năng lực tài hoa vẫn chỉ là thứ yếu. Những kẻ ngốc nghếch khoe khoang mưu trí, không biết đó là hành vi xuẩn ngốc.

3542001-1002

Phải tỉnh bản thân

Người biết mình sẽ không rơi vào hoàn cảnh khó xử, người nhìn thấu thế sự sẽ không mưu câu xa hoa. Con người khác biệt, vận mệnh của mỗi người cũng khác nhau. Mưu trí thường sẽ không thể theo kịp sự biến đổi thể hình. Lòng người dễ dàng thay đổi, không suy nghĩ thấu đáu sẽ không thể xét đoán.

Biết kiềm chế dục vọng

trung tang

Người càng có dục vọng mãnh liệt thì càng không có chỗ đứng, người có tấm lòng rộng rãi thì sẽ không oán giận. Thích thứ gì cũng đừng nên thái quá, cưỡng cầu thứ gì đó quá nhiều sẽ chiêu mời tai họa.

Yêu cầu ức chế dục vọng có ích cho việc tu đức, cần nhớ kỹ phải khuyên răn, quản thúc. Người ngộ được đạo lý này sẽ thuận lợi hanh thông, những tai ách sẽ rất khó mê hoặc lòng người.

Khắc chế tình cảm

bảo vệ tình thân vô lý thì sẽ bộc lộ tư tâm. Phóng túng tình bạn sẽ trở nên không minh trí. Lạm dụng sự đồng tình sẽ trở thành kẻ ấu trí, không hề có chút bổn ý nào trung hậu cả. Muốn được ân sủng không thể chỉ dựa vào dung nhan, từ cách thừa hưởng tôn quý, vinh hoa có thể nhìn ra nhân phẩm. Tình nghĩa không thể dựa vào cám dỗ, trung tín có thể duy trì sự hài hoà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link