5 cách nhanh chóng hô biến đôi tay già nua gân guốc của bạn trở nên mềm mại trẻ trung

( PHUNUTODAY ) -  Đôi tay gân guốc tố cáo tuổi tác của bạn nhưng lại rất ít chị em để ý tới điều này. Hãy duy trì những thói quen sau sẽ giúp bạn có đôi tay mềm mại hơn

Khi đối diện với một người, đặc biệt trong giao tiếp, đôi bàn tay của bạn nói lên rất nhiều. Nếu cuộc gặp đó có màn ăn uống hay bắt tay thì đôi bàn tay gân guốc nhăn nheo càng khiến bạn mất điểm và trở nên già nua. Bởi vậy bên cạnh việc chăm sóc da mặt hãy chú ý chăm sóc đôi tay của bạn. Để chúng trở nên mượt mà mềm mại hãy đặc biệt nhớ những điều sau:

thu gian doi tay

Đừng căng thẳng đừng kỳ cọ mạnh

Thói quen khi tắm, dùng lực quá mạnh để kỳ cọ bàn tay càng làm gân guốc nổi nhiều hơn. Vì thế bạn cần tránh những thao tác mạnh này. Hãy xem da tay cũng mềm mại như da mặt để chăm sóc.

Bạn cần luyện tâm buông thư cho đôi tay thư giãn. Khi bạn gồng mình lên thì đôi tay càng trở nên cứng và trông già nua kém sức sống. Hãy buông thư thả lỏng. Và hãy tập những bài tập cho tay như lồng hai tay vào nhau và xoay đều khớp ngón tay. Xoa bóp nhẹ nhàng cho tay thoải mái.

doi tay dep

Luôn dưỡng ẩm cho da tay

Hãy dùng loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng để giữ cho đôi tay mềm mại căng bóng hơn. Hạn chế dùng các loại nước rửa tay khô có độ cồn cao vì chúng khiến da tay của bạn khô và mỏng hơn.

Ngâm tay trong nước vo gạo

Bạn hãy giữ lại nước vo gạo khi nấu cơm. Sau đó duy trì thói quen ngâm và massage đôi tay với nước vo gạo mỗi tối tầm 15 phút. Nước vo gạo rất giàu vitamin và dưỡng chất, giúp bạn dưỡng tay rất tốt.

trung mat ong

Cho đôi tay “ăn” dinh dưỡng

Có rất nhiều mặt nạ dưỡng tay có thể tự chế từ nguyên liệu nhà bếp. Bạn có thể hầm chín khoai tay rồi nghiền nhuyễn, thêm một chút sữa không đường, sau đó làm mặt dạ xoa bóp cho đôi tay. Bạn cũng có thể dùng mật ong trộn với trứng gà để làm tương tự. Hay cách đơn giản hơn là mỗi tối hãy dùng dầu dừa hoặc dầu olive để dưỡng đôi tay của bạn. Da tay rất nhạy cảm vì chúng thường xuyên tiếp xúc với nắng, với hóa chất tẩy rửa. Bởi vậy hãy chăm sóc đôi bàn tay của mình. Nếu gương mặt của bạn là điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của người đối diện, thì đôi tay lại là “kẻ dẫn đường” để dẫn họ vào cuộc giao tiếp thân mật. Vì thế đừng để đôi tay khô nhăn nheo gân guốc khiến bạn ngại ngần giao tiếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn