Uống trà xanh hãy thêm bước đơn giản này sẽ giúp bạn khỏe và đẹp hơn trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Nước trà xanh rất quen thuộc với người Việt Nam, tuy nhiên một bước đơn giản này có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả dùng trà xanh

Nước là trà tươi là thức uống quen thuộc của nhiều người. Lá trà được cho là chưa catechin thúc đẩy tăng trao đổi hóa nên giúp đốt cháy mỡ thừa. Đặc biệt trà xanh nổi tiếng là chứa EGCG (Epigallocatechine gallate) là chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do, nên giúp bạn trẻ hóa. Hợp chất này cũng được cho là có khả năng giúp cơ thể phân hủy nhiều chất béo hơn. Chính vì thế trà xanh là thức uống được khuyến cáo có thể dùng hàng ngày để duy trì sức khỏe và giữ gìn nhan sắc.

Tuy nhiên để tăng hiệu quả khi uống trà xanh, hãy thêm một thao thác nhỏ sau

tra

Thêm vài lát gừng

Theo một số nguồn tin các hợp chất gingerol và shogaol trong gừng có thể giúp tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Gừng cũng là dược liệu và gia vị tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Gừng giúp lưu thông máu huyết. Nhiều người dùng gừng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe giúp da dẻ hồng hào.

gung tuoi

Gừng có vị thơm đặc trưng khi kết hợp với trà xanh cho hương vị trà xanh gừng cũng rất độc đáo được nhiều người yêu thích. Bởi vậy hãy thái thêm vài lát gừng khi hãm trà xanh để bạn có một cốc trà hương vị mới và tăng thêm công dụng lưu thông khí huyết, giảm béo và đẹp da.

Đừng hãm trà xanh bằng nước sôi

Nước quá nóng khiến cho trà dễ bị đỏ màu trông không đẹp và chát. Hãy để nước về tầm 80 độ hãm trà là đẹp nhất. Đun trà xanh trong nước sôi lâu quá cũng có thể phá hủy catechin. Do đó bạn nên đun sôi nước rồi để nước hạ nhiệt hãy pha trà. Nên chần và bỏ nước đầu tiên.

la tra xanh

Không uống trà để qua đêm

Trà xanh để qua đêm dẫn tới biến đổi chất không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên uống nước trà pha tốt nhất trong vòng 2 tiếng sau đó dùng mẻ mới, hơn là pha một lần uống cả ngày. Không nên uống trà xanh cùng với các loại thuốc khác vì có thể gây tương tác hoặc kìm hãm sự hấp thu thuốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn