Stress phá hủy nhan sắc khiến bạn xuống cấp trầm trọng thế nào, làm sao quản lý stress

( PHUNUTODAY ) - Stress ảnh hưởng tới toàn bộ sức khỏe của bạn, khiến bạn cực nhanh xuống sắc nếu bạn không học cách quản lý nó

Đầu tiên khi bạn có biểu hiện stress là toàn cơ thể bạn bị hạ thấp năng lượng, biểu hiện bằng vẻ bề ngoài u sầu, nhăn nhó khó chịu. Biểu hiện đầu tiên ngay khi bạn stress là những nếp nhăn nhiều hơn, gương mặt u tối không còn sáng sủa rạng ngời.

stress hai suc khoe sac dep

Stress kích hoạt các hắc tố và làm chúng tích tụ lại dẫn tới da sạm nám xỉn màu. Khi bị stress hệ miễn dịch suy giảm, lớp biểu bì trên da yếu dần đi, làm tăng nếp nhăn nhanh chóng. Stress khiến tuyến thượng thận giải phóng nhiều hormone androgen và cortisol làm tăng mọc mụn dẫn tới tình trạng da tiết dầu, lỗ chân lông to, mụn nhiều.

Stress cũng làm tăng tình trạng rụng tóc, móng gẫy rụng. Khi vấn nạn stress bủa vây thì cơ thể bạn xuống cấp trầm trọng, lá gan bị nhiễm độc không thải hết độc cơ, cơ thể bạn suy giảm, hệ tiêu hóa hoạt động kém và toàn bộ cơ thể giống như thành không nhà trống, không có sức bảo vệ. Có đôi khi vấn nạn stress còn làm tổn hại cơ thể của bạn nhanh hơn hơn cả việc nhịn đói. Stress tiến triển âm thầm giết chết cả mối quan hệ của bạn.

nu cuoi hanh phuc

Bởi thế người ta nói vẻ đẹp của một người phụ nữ chính là hạnh phúc, đó là thứ nữa trang đẹp nhất. Khi hạnh phúc cơ thể kích hoạt chức năng tự chữa lành. Khi hạnh phúc tuần hoàn máu gia tăng, khí huyết lưu thông chữa lành những vết thương.

Do đó bạn cần kiểm soát stress để trở nên xinh đẹp hơn bằng cách:

Thường xuyên duy trì các bài tập thư giãn như yoga, thiền, đi bộ, hít thở sâu. Cải thiện sức khỏe thể chất hỗ trợ cải thiện tinh thần.

Hạn chế các loại kích thích thần kinh như thuốc lá, cafein, bia rượu… vì chúng làm tăng nguy cơ stress và gây mệt mỏi cho cơ thể.

yoga

Nghỉ ngơi hợp lý. Giải quyết các vướng mắc trong cuộc sống hoặc tìm đến trợ giúp tâm lý khi bạn phải đối mặt với những vấn đề tiêu cực.

Hòa mình vào thiên nhiên để có thêm những năng lượng tích cực. Chọn chế độ ăn lành mạnh giàu năng lượng từ rau củ quả trái cây tươi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn