5 công thức loại bỏ mụn đầu đen hữu hiệu cho các cô nàng tự tin đón tết

( PHUNUTODAY ) - Loại bỏ mụn đầu đen có rất nhiều cách. Hãy cùng khám phá những cách loại bỏ mụn đầu đen đón tết nhé!

 1. Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra như thành phần sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa là 1 trong những tác nhân gây mụn, silica chống lại vi khuẩn gây mụn và mau làm lành vết thương, baking soda giảm lượng dầu trên da vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá…

tri-mun-bang-kem-danh-rang-co-tot-khong-1

Vì vậy muốn trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch.

Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể nhanh chóng giã từ các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi.

2. Cà chua

Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi còn được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả. Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ.

huong-dan-3-cach-tri-trung-ca-hieu-qua-tu-ca-chua-de-lam

Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

3. Vỗ nhẹ da với mật ong

Cách này chỉ hơi khác so với phương pháp rửa mặt bằng mật ong ở chỗ bạn không cần rửa mặt bằng nước trước – đối với bất cứ cách nào, hình dạng hoặc hình thức nào. 

Rót một lượng nhỏ mật ong lên đầu ngón tay của bạn và nhanh chóng vỗ nhẹ lên các khu vực trên khuôn mặt mà bạn muốn loại bỏ mụn đầu đen. Mật ong sẽ dính vào lỗ chân lông và lấy hết những bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông khi bạn di chuyển các ngón tay.

meo-che-sua-rua-mat-tu-thien-nhien_22256820

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn nhẹ và hỗ trợ chống oxy hóa, vì vậy các bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông của bạn sẽ không bị oxy hóa (và chuyển thành màu đen) nhanh chóng.

Tiếp tục thục hiện trong 3 phút hoặc nhiều hơn, và sau đó rửa sạch mặt với nước.

4. Sử dụng cám gạo

Cám gạo xay được coi là một loại mỹ phẩm thiên nhiên đem lại hiệu quả cao, bởi bên trong cám gạo có thành phần axit phytic đem lại tác dụng trong việc tẩy tế bào chết, đồng thời, nó còn có khả năng trong việc trị mụn đầu đen giúp bạn an tâm khi sử dụng.

mat-na-cam-gao

Sử dụng cám gạo là cách trị mụn đầu đen hiệu quảCách loại bỏ mụn đầu đen bằng cám gạo xay rất đơn giản, bạn chỉ cần với 2 thìa cám gạo xay nguyên chất với 1 lòng trắng trứng gà, kết hợp với 1 thìa mật ong.

Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp, rồi đắp mặt trong vòng 15-20 phút mỗi tối sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng trong 2 tuần, bạn chắc chắn sẽ có một làn da mịn màng, mụn đầu đen cũng bị đánh bật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn