5 dấu hiệu của người giàu ngầm, bên ngoài tầm thường, trong lại giàu sụ

( PHUNUTODAY ) - Người sở hữu những đặc điểm này là những người giàu có dù bạn có nhìn nhận hay đánh giá họ ra sao.

Ai cũng cho rằng người giàu phải ở biệt thự, đi siêu xe, dành thời gian cho các chuyến du lịch sang chảnh. Tuy nhiên, không phải người giàu có nào cũng như vậy. Có những người trông bên ngoài rất bình thường nhưng thực ra lại sở hữu khối tài sản khổng lồ. Để nhận biết những đại gia ngầm đó, bạn có thể nhìn vào những đặc điểm dưới đây.

Biết tiết kiệm

Robert Kiyosaki, nhà đầu tư, doanh nhân ở Mỹ, tác giả của cuốn "Cha giàu, cha nghèo" từng viết: "Hầu hết mọi người không nhận ra điều quan trọng không phải kiếm được bao nhiêu tiền mà là giữ được bao nhiêu tiền".

Một ví dụ rất đơn giản, bạn có thể thấy người trúng số giàu lên rất nhanh nhưng nhiều người trong số họ mất đi tất cả chỉ sau vài năm.

Kiyosaki cho rằng những người đột ngột nhận được một khoản tiền lớn như thừa kế hoặc trúng số dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Do đó, nếu giữ được một phần số tiền kiếm được, bạn đang ở trong trạng thái tốt nhất.

nguoi-giau-ngam-01

Sống thoải mái bằng lương

Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản của việc quản lý tiền bạc. Tỷ phú tự thân Anthony Heieh cho biết ông đã học được điều này từ cha mẹ mình - những người lao động nhập cư vào Mỹ.

Thói quen này giúp Heieh phát triển trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng trong suốt 30 năm qua. Nhờ sự kỷ luật, không bao giờ cho phép bản thân chi tiêu quá mức, Heieh đã sở hữu khối tài sản khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, để sống thoải mái với mức lương là điều không phải ai cũng có thể làm được. Một thống kê của Go Baking Rates cho thấy chỉ có 1/2 số người Mỹ tham gia khảo sát sống bằng tiền lương. 

Muốn gì mua nấy

Có đủ khả năng chi trả cho những món đồ có giá trị lớn cũng là một kiểu giàu có. Nếu bạn mua du thuyền bằng tiền kiếm được sau một vụ làm ăn lớn, mọi người sẽ công nhận bạn giàu có. Nếu sau 5 năm tích cóp, bạn mua được một chiếc du thuyền, mọi người vẫn nhận định bạn là người giàu có.

Nghe thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được điều này.

Kết quả khảo sát của Go Banking Rates cho thấy, 45% người được hỏi nói rằng không có khoản tiền tiết kiệm và ước tính khoảng 40 triệu hộ gia đình tại Mỹ không có khoản tiết kiệm hưu trí. Vì vậy, việc muốn gì mua đó với nhiều người nằm ở một tương lai rất xa và thậm chí không bao giờ xảy ra.

Có thể nghỉ hưu theo kế hoạch

Theo các chuyên gia, để sống thoải mái khi về hưu, bạn cần một số tiền bằng 70-80% thu nhập hiện tại. Mặc dù con số này vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng thực tế cho thấy, nếu bạn không cố gắng lao động và tích cóp khi còn trẻ thì lúc về già cuộc sống sẽ rất chật vật.

Nếu đủ khả năng để nghỉ hưu theo mong muốn, bạn có thể đã được coi là một người giàu có.

Không bị ám ảnh bởi việc phải kiếm tiền

Một điểm chung dễ nhận thấy của người giàu là cuộc sống của họ không bị chi phối bởi đồng tiền. Họ dành thời gian để theo đuổi đam mê, phấn đấu cho những điều mà họ cho là lớn lao trong cuộc sống. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là người giàu không coi trọng việc kiếm tiền. Họ vẫn có những khoản đầu tư sinh lời khủng và điều này làm họ thỏa mãn hơn.

Thay vì làm nô lệ cho đồng tiền, đa số họ học cách kiểm soát tài chính để không bị gò bó, kìm kẹp trong công việc, nơi ở hay các mối quan hệ khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link