Người giàu luôn sống tuân thủ 3 nguyên tắc, chẳng trách vì sao may mắn gõ cửa, tài lộc bội thu đến với họ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chú tâm tu thân dưỡng tính theo 3 nguyên tắc sau đây, bạn cũng sẽ có thể trở thành một "người may mắn".

Giữ mồm giữ miệng: Cẩn trọng lời ăn tiếng nói, không tạo khẩu nghiệp

Lời nói không quan trọng ở việc ít hay nhiều mà là ở việc bạn có nói đúng lúc cần nói hay không. Giữ mồm giữ miệng, quản lý tốt lời nói của bản thân. Giữ vững nguyên tắc không nói những lời làm tổn thương đến người khác rồi tự chuốc lấy phiền phức. Do đó, hãy thận trọng trong lời nói và việc làm, nên suy nghĩ trước khi nói.

Khi nói chuyện kiêng kỵ nhất là nói mà không chịu suy nghĩ, không có thói quen uốn lưỡi 7 lần trước khi thốt ra. Nếu bạn chỉ vì muốn thỏa mãn bản thân trong nhất thời mà nói ra những lời không nên nói, bạn sẽ chỉ tự chuốc thêm phiền phức cho bản thân mà thôi.

Lời nói là tiếng nói của trái tim, ngôn ngữ được chi phối bởi suy nghĩ và đạo đức của một người. Thế nên hãy giữ mồm miệng, chuyện gì cũng nên suy nghĩ thật thật trọng.

clb100-com-hoc-hoi-5-thoi-quen-tai-chinh-tu-nhung-doanh-nhan-thanh-cong-giup-ban-dat-duoc-muc-tieu-tai-chinh-cua-minh-3

Giữ vững chủ tâm: Đừng quên ý định bạn đầu của bạn, chống lại sự cám dỗ

Làm người không quên chủ tâm chính là là không quên đi ý niệm thuở đầu của mình, giống như câu nói "nhân chi sơ tính bổn thiện", đó là tấm lòng bẩm sinh tốt bụng, chân thành, chất phác, dám nghĩ dám làm, bao dung, bác ái của mỗi chúng ta. Dù làm gì đi nữa, chúng ta cũng không được quên đi chủ tâm.

Làm người nhất định phải giữ đầu óc tỉnh táo, đừng quên chủ tâm khi đối mặt với những lợi ích và cám dỗ khác nhau. Một người ham mê hư danh, cũng chẳng khác gì việc tự uống rượu độc để giải khát. Nhất định sẽ chỉ rước nhiều tai họa cho bản thân mà thôi. Thế giới muôn màu muôn vẻ đầy rẫy cám dỗ, nếu cố mưu cầu danh lợi, nhân tính sẽ bị che lấp, cuối cùng dấn thân vào con đường tà đạo.

Chỉ khi con người biết duy trì thái độ sống thanh bạch, phải có giới hạn làm người, không để tâm chuyện được và mất, vinh và nhục thì mới có thể thành công.

chu_dong_tiep_can_moi_nguon_von_dau_tu

Giữ vững giới hạn: Quân tử có việc nên làm, có việc nhất định không được làm

Quân tử là để chỉ những người sống và làm việc có nguyên tắc, giới hạn. Quân tử là người tỉnh táo nhận biết bản thân mọi lúc mọi nơi. Chỉ có hiểu mình thì mới có thể hiểu được cuộc đời. Đánh giá tốt bản thân, làm những việc bản thân có thể làm, không nên háo thắng mơ cao.

Con người có thể thông minh lanh lợi, nhưng nhất định không được dùng tài phú trời ban đó để làm những việc trục lợi, toan tính mưu kế với người khác. Hãy nhớ chuyện bạn không làm được đừng nên nói, càng không nên nói dối, điên đảo thị phi, đặt chuyện sinh sự.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link