5 điều cần đặc biệt ghi nhớ khi thờ cúng Thần Tài nếu không muốn của cải đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" vậy nên một khi đã thờ Thần Tài, thì gia chủ cần những lưu ý sau để nhanh chóng phát tài phát lộc.

Việc thờ cúng thần tài không chỉ là một tín ngưỡng mang tới cho gia đình bạn tiền tài và nhiều may mắn mà còn là một trong những yếu tố phong thủy tạo phong thủy tốt cực kỳ có lợi cho gia đình bạn. 

1. Khi thỉnh Thần Tài về

chu-y-khi-tho-cung-than-tai-2-1024x679

Khi thỉnh Thần Tài, bạn cần bọc trong giấy màu đỏ, hoặc nhất thiết phải là hộp màu đỏ, sạch. Tiếp đến là mang đến chùa, để các Sư chủ trì trong chùa niệm : Chú nguyện nhập Thần. Rồi mới thỉnh nhờ các cao Tăng chọn ngày tốt đem về- kể cả ông Địa cùng nên làm theo cách này. Các nhân viên rut ham cau cần ghi chú, nếu bắt đầu muốn thỉnh Thần tài về thờ, cúng.

Chú ý khi rửa Thần Tài, phải rửa bằng hoa bưởi pha chút rượu, Sau đó mới đặt Thần Tài lên chỗ thờ.

2. Cúng Thần Tài

chu-y-khi-tho-cung-than-tai-1

Tuyệt đối không trưng đồ giả, và không để hoa quả trên bàn thờ héo úa, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia chủ. Phụ xe rút hầm cầu khi đã thắp nhang và hoa quả xong, nên dọn trong ngày, không nên để qua ngày tiếp theo...

Đối với người nông dân khi thờ cúng thần tài đa phần mọi người đều dùng hoa quả để thờ cúng, trong khi đó cúng thổ địa lại thường cúng cà phê, chuối xiêm hay thuốc lá.

Khi cúng thần tài bạn cần ghi nhớ thần tài chính là vị thần được nhân gian cực kỳ coi trọng, đặc biệt là từ việc sửa sang nhà cửa tới đồ lễ cần phải hết sức chú tâm, tốt nhất vật phẩm cúng thần tài nên đầy đủ, nơi thờ cúng phải sạch sẽ và được sửa soạn thường xuyên.

Khi cúng thần tài bạn cần lưu ý tuyệt đối không nên cúng trên bàn thờ cũ hoặc những bàn thờ có chỗ hỏng, điều này sẽ mang lại tác hại xấu tới gia chủ khi cầu cúng.

Trong phong thủy cũng cho thấy nếu cúng thần tài cần phải sạch sẽ, gọn gàng mới có được phong thủy tốt mà nhiều may mắn hơn.

3. Cách thắp nhang khi lập bàn thờ

cam-ky-khi-cung-via-than-tai-1552

Riêng về thắp nhang - hương cho các vị Thần Tài, thời gian là vào buổi sáng sớm, hoặc buổi tối thì mới linh.

Khi thờ cúng thần tài người đứng cúng phải là gia chủ, tốt nhất nên thắp 100 ngày nhang để cúng sau khi mới lập bàn thờ, điều này sẽ giúp bàn thờ tụ khí tốt nhất.

Trong thời gian cúng khi mới lập bàn thờ gia chủ cần chú ý để đèn trên bàn thờ liên tục sáng cả ngày, không thể để đèn tắt sáng, điều này có biểu tượng giống như bạn đang chiếu đường, soi đèn cho các vị thần tài giáng trần và tập trung vào nhà bạn đầu tiên đấy nhé.

Tuy nhiên trong 100 ngày thắp hương thờ cúng thần tài đầu tiên bạn cũng không nên quá kiêng kỵ, chỉ cần trong thời gian này bạn chú ý thay nước hàng ngày, thắp một nén hương là được, nếu bạn có việc gì cần cầu cúng thì mới nên thắp 3 nén hương đấy nhé.

4. Không được để hoa lá yếu trên bàn thờ

via-than-tai-3-1486043209

Một trong những kiêng kỵ trong phong thủy khi thờ cúng thần tài là tuyệt đối không được để hoa, lá có sức khỏe yếu ớt lên bàn thờ để tránh cho gia đình bạn làm ăn khó khăn đấy nhé.

5. Thường xuyên chăm sóc cho bàn thờ

cung-via-than-tai-2018-vao-gio-nao-thi-tot-1-khamphatre.com_

Khi thờ cúng thần tài, người cầu cúng cũng cần đặc biệt lưu ý phải chăm sóc cho bàn thờ thường xuyên, tốt nhất nên đặt bàn thờ ở dưới đất nhưng phải chọn lựa vị trí đặt cẩn thận, thường là đặt ở nơi trang nghiêm nhất bên cửa chính, chọn những vị trí sáng sủa, sạch sẽ để làm nơi thờ cúng thần tài.

Trong điều kiện trời mưa bạn cần chú ý bảo vệ bàn thờ cúng thần tài cẩn thận, nên bê tượng thần tài đặt vào trong một chiếc thau sạch cho tượng tắm mưa khoảng 15 phút ngoài trời rồi mới lau khô, xịt nước hoa vào tượng thần tài và thắp hương thành tâm cầu khấn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link