Hôm nay ngày Rằm nên ai làm gì cũng phải tránh phạm phải 4 điều kiêng kị này kẻo vận xui ập đến

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phương Đông, vào ngày Rằm ai cũng nên tránh phạm phải 4 điều kiêng kị này kẻo vận xui ập đến không kịp trở tay.

Ngày rằm và mùng 1 hàng tháng là 2 ngày quan trọng, vào ngày này người Việt Nam thường thắp hương cúng tổ tiên, thổ địa xin sức khỏe, may mắn. Không phải ngẫu nhiên mà người ta chọn 2 ngày này để cúng bái, sự thật là 2 ngày này đều mang những bí ẩn tâm linh khó lý giải.

Có 4 điều kiêng kỵ đã được dân gian truyền tai nhau trong nhiều đời. Ai biết mà không tránh lúc gặp tai họa đừng đổ 'tại số'!

Kiêng câu cá vào ngày rằm

0 anh bia

Theo quan niệm của người Việt thì nếu câu cá vào ngày rằm, bạn không gặp được những điều may mắn, thậm chí là gặp phải hận vạn đen đủi. Vì thế mà trong ngày rằm, người ta thường không đi câu cá.

Kiêng nói bậy, chửi tục

00

Các cụ ngày xưa từng nói: "Họa từ miệng mà ra, lời đã nói ra không thu lại được" cấm có sai chị em ạ. Nói bậy chửi tục chắc chắn cũng phản ánh một phần nào đó văn hóa của mỗi người. Đây cũng là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ để không làm trong những ngày đầu tháng, ngày rằm. Theo quan niệm, cho rằng nếu ngày rằm mà nói bậy thì suốt tháng sẽ gặp thị phi, xui xẻo, nhiều rắc rối ập đến. Tốt nhất là nên tránh.

Kiêng kị chuyện vợ chồng

000

Người phương Đông cho rằng trong ngày mồng 1, ngày Tết và ngày rằm cần kiêng kị chuyện nam nữ, vợ chồng. Ngày rằm là lúc mặt trời, trái đất và mặt trăng cùng nằm trên một đường thẳng nên lực tác động của từ trường và năng lượng vũ trụ lên con người sẽ trùng chập và lớn gấp bội nên nếu quan hệ trong ngày này sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt. Theo quan niệm từ xưa, việc quan hệ nam nữ trong những ngày này sẽ mang đến những điều rủi ro thậm chí là mang đến tai họa.

Kiêng sinh con gái vào ngày rằm

0000

Điều này tuy chưa có khoa học chứng minh nhưng lại vô cùng đúng. Từ nhiều đời nay dân gian ta vẫn quan niệm “trai mồng một, gái ngày rằm” ý muốn chỉ những bé trai sinh ngày mùng 1 và bé gái sinh ngày rằm thường rất “khó nuôi”. Do vậy, nếu có thể thì nên tránh sinh con vào những ngày này.

Đã có nhiều cách lý giải khác nhau về tục kiêng kỵ này nhưng không phải lý giải nào cũng thực sự thuyết phục. Dưới góc độ lý học Đông Phương, mỗi người sinh ra đều chịu ảnh hưởng của không gian và thời gian (tượng trưng là các chòm sao). Theo đó, Mặt Trăng tượng trưng bởi sao Thái Âm mang năng lượng âm. Vì vậy, vào ngày rằm khi trăng tròn, Thái Âm sẽ vượng nhất, năng lượng âm đạt cực đại, con gái sinh vào ngày này sẽ là cực âm thành ra cá tính, khó dạy dỗ.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link