5 điều đàn bà dại cứ 'bô bô' với chồng, đàn bà khôn không hé răng dù chỉ nửa lời

08:44, Thứ ba 13/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Có những điều người vợ khôn ngoan sẽ biết mình không nên đòi hỏi quá giới hạn ở chồng.

Anh chẳng bằng chồng người ta

Mọi mối quan hệ trên thế giới này đều cần cốt lõi là sự tôn trọng và bớt đi yếu tố so sánh lẫn nhau. Không một mối quan hệ nào có thể tồn tại một cách tốt đẹp và dài lâu khi thiếu đi sự tôn trọng dành cho đối phương, đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân.

Hôn nhân không giống như tình yêu, hôn nhân xây dựng trên 3 yếu tố chính đó là tình yêu, sự tôn trọng và trách nhiệm. Nếu bạn có lòng tự trọng thì chồng của bạn cũng vậy. Liệu khi anh ấy nói trước mặt bạn rằng: "Cô chẳng được như vợ ông A, cô không khéo như vợ ông B" thì bạn có tự ái, tủi thân đến phát khóc?

images (1)

Ai cũng luôn muốn mình là người tốt nhất trong lòng bạn đời, họ không bao giờ muốn trở thành thứ kém cỏi để bạn mang ra so sánh và hạ bệ với một người đàn ông hoặc một người phụ nữ khác.

Vậy nên là người phụ nữ khôn ngoan bạn sẽ luôn ngọt ngào, động viên và giúp đỡ chồng mình trở nên tốt hơn chứ không phải khiến anh ấy cảm thấy tệ đi.

Anh là đồ hèn/ Anh là đồ vô tích sự

Đàn ông tự xác định và chứng minh giá trị bản thân mình thông qua nghề nghiệp và những gì họ có thể cung cấp cho gia đình, cho những người họ yêu thương.

Bởi thế, khi người vợ thốt ra câu nói này, nghĩa là bạn đã “tấn công” vào điểm yếu, vào sự tự ái và lòng tự tôn của chồng. Nó phá hủy đi sự tự trọng của một người đàn ông. Anh ấy cảm thấy bạn coi thường chồng, xem nhẹ những gì anh ấy đã nỗ lực làm vì vợ, vì con.

Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng.

download

Cả nhà anh đều giống nhau!

Khi đã cưới nhau thì câu chuyện trong hôn nhân sẽ là chuyện của riêng hai vợ chồng. Người phụ nữ thông minh là người dù có đang hài lòng hay không về một vấn đề gì đó với gia đình nhà chồng cũng tuyệt đối không nói câu ‘Cả nhà anh đều giống nhau’. Đây là câu nói đang làm tổn thương đến danh dự của người đàn ông.

Nếu đổi lại vị trí, bạn cũng sẽ rất tổn thương nếu nghe được câu nói như vậy. Người phụ nữ khôn ngoan là người nên chọn một thời điểm thích hợp nhất để nói những điều mình chưa hài lòng vào một lúc nào đó thích hợp hơn để hai vợ chồng có thể hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn.

Vừa giải tỏa được nỗi lòng mình lại khiến chồng thấy mình là 1 người hiểu chuyện biết điều và thông minh.

Lựa chọn giữa vợ và mẹ

Dù vấn đề của bạn với mẹ chồng có căng thẳng đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không bao giờ dồn chồng vào đường cùng khi bắt chồng lựa chọn: “Hoặc là mẹ, hoặc là vợ, anh chọn đi!”. Người vợ khôn ngoan ý thức được rằng đây là một yêu cầu vô cùng tàn nhẫn với các đức lang quân. Bởi hơn ai hết họ biết hai người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của chồng mình chính là vợ và mẹ.

Mối quan hệ giữa vợ và mẹ không tốt đẹp đã khiến người chồng phiền lòng, để đến mức dồn anh ấy vào thế đường cùng như thế, không những người vợ chẳng thể giải quyết được mâu thuẫn mà còn làm cho mối quan hệ giữa ba người rơi vào tình cảnh khó xử hơn lúc nào hết.

Không được chú ý đến người phụ nữ khác

Có những người đàn ông lấy được cô vợ xinh đẹp nổi bật, song điều đó cũng chẳng thể ngăn cản họ ngắm nhìn những người phụ nữ khác xung quanh. Đây gần như là thói quen, bản năng của bất cứ người đàn ông nào. Chỉ cần có một cô gái xinh xắn ngang qua trước mắt, tự nhiên họ sẽ hướng mắt dõi theo, ngắm nhìn.

Với cánh mày râu, nếu như bị vợ nghiêm cấm chú ý đến người phụ nữ khác, đó gần như việc họ không thể làm được. Bạn cũng không nên quan trọng hóa vấn đề này, hãy coi đó như một việc bình thường, và chỉ cần bận lòng khi chồng bạn có ý định tán tỉnh thực sự một cô nàng nào đó.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: đàn bà dại