5 điều người khôn ngoan không bao giờ chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là điều số 1

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ những điều này trên mạng xã hội sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối.

Hình ảnh, dữ liệu cá nhân của con

Cha mẹ nên tránh đăng những thông tin, hình ảnh, dữ liệu cá nhân liên quan đến trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu của một công ty bảo mật, 82% trẻ em ở 10 nước phương Tây có "dấu vết trên mạng" trước 2 tuổi. Báo cáo cho thấy Mỹ dẫn dầu với 92% trẻ em dưới 2 tuổi xuất hiện trong các bức ảnh trên mạng xã hội.

Chỉ có 33% trong số 2.200 bà mẹ được nghiên cứu cho biết họ đã đăng ảnh con trên mạng xã hội. Các thành viên khác trong gia đình, bạn bè thường có quyền tự do chia sẻ hình ảnh của các bé trên mạng nên việc xóa những bức ảnh này trở nên phức tạp hơn.

5-dieu-khong-chia-se-tren-mang-xa-hoi-01

Việc đăng ảnh con lên mạng xã hội ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Trẻ có thể trở thành mục tiêu tấn công của tội phạm mạng. Hình ảnh của bé có thể được dùng trên những trang web có nội dung xấu.

Việc cung cấp thông tin cá nhân của con, thông tin liên quan đến việc nuôi dạy, sức khỏe của con cũng không được khuyến khích. Nhiều cha mẹ đăng ảnh con lên mạng để xin lời khuyên về tình trạng của con. Tuy nhiên, những bức hình trong trạng thái không đẹp mắt có thể khiến chúng thấy xấu hổ. Khi lớn lên, con có thể trở thành nạn nhân của việc quấy rối hoặc bạo lực mạng.

Ngày sinh

Nhiều người công công khai ngày sinh trên mạng xã hội để bạn bè có thể nhận được thông báo vào chúc mừng vào đúng ngày. Tuy nhiên, việc tiết lộ thông tin này một cách công khai lại không phải là ý tưởng tốt. Nhiều câu hỏi bảo mật để khôi phục mật khẩu thường có cả phần ngày tháng năm sinh.

5-dieu-khong-chia-se-tren-mang-xa-hoi-02

Ngoài ra, nhiều người sử dụng ngày tháng năm sinh để làm mật khẩu thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng...

Việc để lộ thông tin này khiến các tài khoản của bạn dễ bị đánh cắp hơn.

Tin chưa kiểm chứng

5-dieu-khong-chia-se-tren-mang-xa-hoi-03

Khi chia sẻ bất cứ thông tin gì trên mạng xã hội, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ. Hãy xem xét tính xác thực của các thông tin đó trước khi đăng.

Mạng xã hội là nơi rất dễ lan truyền các tin giả. Khi đưa những thông tin không chính xác về cá nhân, tổ chức hoặc nhưng thông tin gây hiểu lầm, thu hút đám đông, bạn có thể gặp rắc rối. Nhiều trường hợp đã bị xử phạt vì hành vi đăng tin không chính xác trên mạng xã hội.

Hình ảnh chứa thông tin bảo mật

Trước khi đăng ảnh lên mạng xã hội, bạn cũng cần suy nghĩ thật kỹ. Hãy nhớ, nếu bạn không chú ý đến những gì xuất hiện trong ảnh, bạn có thể bị lộ những thông tin nhạy cảm, quan trọng.

Khi đăng ảnh về nơi làm việc, nhà ở hay bất cứ đâu, hãy đảm bảo bức ảnh không chứa các thông tin bí mật. Ngoài ra, tuyệt đối không được tùy tiện đăng những bức ảnh có liên quan đến giấy tờ tùy thân lên mạng xã hội.

Xúc phạm người khác

Có một quy tắc nhất định phải tuân thủ trên mạng xã hội là tránh xúc phạm, chế nhạo người khác. Mọi hành động xấu, thiếu tôn trọng hay khoảnh khắc sỉ nhục đó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng với nhiều người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link