5 điều người khôn ngoan không hé răng nửa lời, kẻ dại dột gặp ai cũng hỏi han để rồi mang vạ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều người khôn ngoan không nói với người khác. Trong khi những kẻ dại dột có thể hỏi như một câu cửa miệng.

Tại sao bạn không thử làm như thế này hoặc như thế kia?

Câu hỏi này có thể khiến bạn trở thành người tò mò và thiếu tế nhị. Nếu đối phương muốn chia sẻ, họ sẽ tự nói, nếu không, bạn không nên hỏi.

Sao gần đây bạn trông gầy/béo hơn vậy?

Vấn đề về ngoại hình của mỗi người là một chủ đề nhạy cảm và cần phải được đối xử một cách tế nhị. Không nên đặt những câu hỏi gây khó chịu như: "Sao gần đây bạn trông gầy/béo hơn vậy?" hoặc "Bạn trông không như trước nhỉ?" Những câu hỏi như vậy đôi khi chỉ là để thỏa mãn sự tò mò của bạn nhưng lại có thể làm người nghe cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, hãy hạn chế đặt những câu hỏi không phù hợp khi trò chuyện với người khác.

Vấn đề về ngoại hình của mỗi người là một chủ đề nhạy cảm và cần phải được đối xử một cách tế nhị.

Vấn đề về ngoại hình của mỗi người là một chủ đề nhạy cảm và cần phải được đối xử một cách tế nhị.

Khi bạn dự định có con?

Việc quyết định có con là một vấn đề cực kỳ riêng tư và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự đồng thuận giữa cặp vợ chồng, tuổi tác, tình trạng sức khỏe và tài chính. Thay vì hỏi một cặp vợ chồng về kế hoạch hóa gia đình của họ, tốt hơn là kiềm chế những câu hỏi như vậy.

Bạn đang có thu nhập ổn định không?

Tiền bạc là một chủ đề nhạy cảm và mỗi người có quan điểm khác nhau về nó. Ngay cả khi bạn muốn biết về tình hình tài chính của họ với mục đích thuần túy nhất, thì cũng không nên hỏi "Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?". Bạn có thể chọn những câu hỏi thay thế như "Công việc của bạn dạo này thế nào?".

Tiền bạc là một chủ đề nhạy cảm và mỗi người có quan điểm khác nhau về nó.

Tiền bạc là một chủ đề nhạy cảm và mỗi người có quan điểm khác nhau về nó.

Khi nào bạn có kế hoạch đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình?

Việc đặt câu hỏi về kế hoạch nghề nghiệp của ai đó có thể mang lại cảm giác không thoải mái và tổn thương. Thay vào đó, bạn có thể thể hiện mối quan tâm của mình thông qua những câu hỏi không mang tính xét đoán như "Bạn đang thực hiện dự án gì?" hoặc "Tôi muốn biết thêm về công việc của bạn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link