4 kiểu người gặp thì đừng dại đối đầu, tài giỏi đến mấy cũng nín nhịn mới có phúc phần

( PHUNUTODAY ) - Để sống suôn sẻ hơn, bạn cần học về cách nhìn người và nhìn nhận sự việc. Trong giao tiếp giữa người với người, “4 kiểu người” này đừng dại mà đối đầu kẻo thiệt thân.

Không đấu đá với người thân, bạn bè

Khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau. Trong một gia đình, nếu để xảy ra tình trạng anh chị em quay lưng lại với nhau vì chút lợi ích, gia đình đó chắc chắn sẽ chẳng thể phát triển. Anh em cùng chung dòng máu, huyết thống còn không yêu thương nhau, lại đấu đá, ganh ghét lẫn nhau thì chỉ khiến người khác chê cười.

Đối đầu với người thân là điều dại dột

Đối đầu với người thân là điều dại dột

Đã là người chung một nhà, hãy yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Cuộc sống này sẽ đẹp đẽ hơn khi mọi người biết thấu hiểu và chia sẻ lẫn nhau. Mỗi người đều có quyền nói nhưng nói gì và nói khi nào lại là điều cần phải suy nghĩ trước khi phát ngôn. Dù vì bất cứ lý do gì, đừng để những lời nói của mình làm tổn thương người khác. Trước những tranh chấp, hơn thiệt về lợi ích, hãy cứ bình tâm mà làm. Vật chất là thứ rất dễ mất đi, chỉ có tình nghĩa mới tồn tại vĩnh viễn. Càng như vậy, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự tôn trọng từ người thân và bạn bè.

Đừng đối đầu với kẻ lật lọng, 2 mặt

Thật ra, để đánh giá một người sống chân thành hay không thực sự rất khó, chỉ khi tiếp xúc lâu dài và nhận ra từ những chi tiết nhỏ nhặt, bạn mới biết đâu là con người thật của họ. Kiểu người này bề ngoài rất thân thiện với mọi người, nhưng nếu đã tiếp xúc, bạn sẽ phát hiện họ thích nói xấu người khác nhất và cũng thích có những động thái nhỏ sau lưng. Sau lưng, bạn có thể trở thành tâm điểm nói xấu của họ.

Một nguyên tắc bất biến trong tất cả các mối quan hệ là tôn trọng lẫn nhau, biết cho đi sự chân thành thì mới mong nhận về sự đối xử thiện lương. Người sống không chân thành phải chấp nhận kết quả bị xa lánh, không còn bạn mà chơi.

Đừng đối đầu với những người thích mạo hiểm, bất cần

Nếu chúng ta dựa vào năng lực bản thân mà “làm khó” với những người thích mạo hiểm, bất cần, người dễ gặp phải thua thiệt chính là chúng ta chứ không phải ai khác.

Mỗi người đều có những khả năng riêng và có một số người khi đạt được thành tựu nhất định sẽ cảm thấy rằng mình mới là trên hết. Họ trở nên liều lĩnh, thậm chí là bất cần và cho rằng người thành công là phải như vậy.

Đó có thể là một người bạn của bạn, một người đồng nghiệp của bạn và vì lòng tốt, bạn muốn góp ý, ngăn cản họ. Thế nhưng hãy nhớ rằng dù có năng lực đến đâu cũng đừng cố chống lại, ngăn cản kẻ thích mạo hiểm như vậy.

Đừng đối đầu với kẻ thích ngồi lê mách lẻo

Trong cuộc sống hằng ngày, ít nhiều bạn cũng từng gặp kiểu người thích ngồi lê đôi mách, bàn tán chuyện thiên hạ và thích bình phẩm vấn đề không liên quan đến mình. Song thói quen này không hề mang lại bất kỳ giá trị nào ngoài rước họa vào thân và lãng phí thời gian.

Đừng mất thời gian đối đầu với kẻ thích mách lẻo, đưa chuyện

Đừng mất thời gian đối đầu với kẻ thích mách lẻo, đưa chuyện

Trong một nhóm cùng hội thoại, đôi khi chỉ cần nghe và mỉm cười là đủ. Đây chính là cách sống thông minh để không “tai bay vạ gió”. Hơn nữa, khi nhận ra một người có tính thích nói xấu sau lưng, bàn tán chuyện người khác thì nên tránh càng xa càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn