10 câu nói càng ngẫm càng giúp bạn thấy được đường đời thênh thang, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nhân sinh vốn dĩ vô thường nên khó mà có thể tránh khỏi những điều phiền phúc. Làm người, cứ xem nhẹ một chút, giản đơn một chút sẽ thấy yên lòng hơn.

Cuộc sống là một món quà tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa trong mỗi chúng ta. Không chỉ là một hành trình đầy niềm vui và hạnh phúc, không đơn giản là thức dậy mỗi sáng và lên giường mỗi tối. Mà cuộc sống còn trải qua những dư vị của sự khó khăn, vấp ngã trên đường đời để rồi vươn lên có được một cuộc đời thành công và hạnh phúc hơn.

Mỗi người chỉ cần vài phút ngẫm những điều dưới đây chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời bạn

1. Nỗi đau lớn nhất đời người là con cái muốn báo hiếu nhưng cha mẹ không còn nữa! Bi kịch lớn nhất đời người là nhà chưa giàu người đã ra đi và đáng thương nhất đời người là vào lúc chiều tà mới ngộ ra mình đáng ra nên làm những gì!

2. Khi tâm linh có xu hướng bình tĩnh lại, tinh thần càng trở nên vĩnh hằng! Giảm, nén dục vọng xuống thấp một chút, đẩy lý tính lên cao, tôi, bạn và chúng ta sẽ cảm nhận thấy: Bình an là phúc, thanh sảng, mới mẻ là lộc và lòng thanh tịnh không chút dục vọng là thọ!.

co-nhan-day-7-dao-ly-giup-loi-nguoc-dong-xoay-chuyen-van-menh

3. Sai lầm lớn nhất đời người là dùng sức khỏe để đổi lấy những vật ngoài thân. Bi ai lớn nhất đời người là dùng sinh mệnh để đổi lấy phiền não và lãng phí lớn nhất đời người là dùng tính mạng để giải quyết rắc rối do bản thân mình tạo ra!.

4. Dù rất chua chát nhưng sự thật là, nhà ở có sửa to, rộng hơn thế nào đi nữa cũng chỉ là nơi ở tạm thời. Cái quách sành mới là nhà ở vĩnh hằng của tất cả chúng ta. Thế nên, nhà rộng chẳng bằng tâm rộng, tấm lòng rộng mở, bề ngoài an yên không bằng cõi lòng an yên.

5. Ăn uống quý ở chỗ biết kiêng khem, đọc sách quý ở chỗ biết chọn cái hay để đọc, luyện tập quý ở chỗ duy trì bền lâu.

6. Niềm vui luôn đi cùng những người khoan dung, của cải luôn sánh vai cùng những người biết giữ chữ tín, trí tuệ luôn song hành cùng những người cao thượng, sức hấp dẫn luôn xuất hiện bên người hài hước và sức khỏe luôn đến với những người vui vẻ, mở rộng trái tim.

loi-khuyen-co-nhan

7. Nụ cười, không cần đầu tư vốn liếng nhưng nó có thể tạo ra của cải. Tán dương, biết khen cái đẹp không cần dùng đến tiền mà vẫn tạo ra sức mạnh ngàn cân. Chia sẻ không mất chi phí nhưng có thể nhân niềm vui lên gấp nhiều lần!

8. Quan lớn không bằng trí lớn, trí lớn không bằng lương cao, lương cao không bằng thọ lâu, thọ lâu không bằng vui vẻ, không sợ đãi ngộ thấp, chỉ sợ mệnh đoản, không sợ kiếm được ít tiền, chỉ sợ ra đi quá sớm!

9. Cái gì cũng có thể không tốt nhưng tâm trạng không thể không tốt; cái gì cũng có thể thiếu nhưng tự tin thì không thể thiếu; cái gì cũng có thể không cần nhưng vui vẻ thì bắt buộc phải cần; cái gì cũng có thể quên nhưng việc rèn luyện sức khỏe không được phép quên.

10. Có ba thứ cần lãng quên: Lãng quên tuổi tác, lãng quên quá khứ và lãng quên ân oán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link