5 kiêng kỵ trong thiết kế nhà vệ sinh cần tránh để đẩy lùi vận xui

( PHUNUTODAY ) - Thiết kế nhà vệ sinh đặc biệt quan trọng trong phong thủy bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tài vận của người sống trong nhà. Muốn đẩy lùi vận xui thì nên tránh phạm phải những lỗi này.

Màu sắc nhà vệ sinh không phù hợp

Chúng ta sử dụng nhà vệ sinh môi ngày vì vậy phong thủy quan niệm đây là nơi có nhiều khí âm. Vậy nên khi trang trí nhà cửa cũng nên chú ý đến màu sắc, cố gắng không dùng màu trắng hoặc xanh đậm.

Tốt nhất bạn nên chọn màu nâu đất hoặc màu be, màu sắc trang trí như vậy sẽ tạo cho người ta cảm giác ấm áp, tâm trạng của các thành viên trong nhà cũng sẽ tốt hơn.

Đặt nhà vệ sinh sai hướng

Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình, bên cạnh các không gian chức năng chính bạn cũng nên xác định hướng nhà vệ sinh.

Các chuyên gia phong thủy cho biết, hướng nhà vệ sinh cần tuân thủ theo nguyên tắc đặt vào những hướng xấu và nhìn về hướng tốt.

Theo phong thủy bát trạch, nếu gia chủ là nam giới thuộc Đông tứ mệnh (thuộc 4 phi cung là Khảm, Chấn, Tốn và Ly) thì nhà vệ sinh tốt nhất nên đặt ở các hướng như Đông Nam, Đông, Bắc và Nam.

Nếu gia chủ là nữ thuộc Tây tứ mệnh (thuộc 4 phi cung là Càn, Cấn, Khôn và Đoài) thì nhà vệ sinh nên đặt ở các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cổng, cửa chính

Phong thủy quan niệm cổng hay cửa chính vào nhà là nơi đón những luồng năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc cho gia đình.

Đặt nhà vệ sinh ở đối diện cổng hay cửa chính thì những luồng sinh khí tốt này sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng đến việc dẫn truyền khí trong nhà. Ngoài ra, đặt nhà vệ sinh đối diện cửa chính còn làm mất tính thẩm mỹ.

Không có cửa thông gió

Nhà vệ sinh nên có lỗ thông khí, kỵ có cửa sổ. Lý do là độ ẩm trong không gian phòng tắm cao, nếu có cửa sổ thoáng gió dễ khiến người sử dụng bị giảm thân nhiệt đột ngột, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Nên có lỗ thông khí để không gian trong nhà vệ sinh không bị ngột ngạt, bí bách.

Dùng thùng rác không có nắp đậy

Thùng rác là nơi đựng tất cả các rác thải bẩn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, vì vậy chúng rất dễ bị ô nhiễm và phát tán ra bên ngoài. Đặc biệt, thùng rác trong nhà vệ sinh thường không giống với thùng rác ở nhà bếp, chúng bẩn hơn rất nhiều và có nguy cơ cao tiềm ẩn các mầm bệnh.

Không những thế, môi trường trong nhà vệ sinh ẩm ướt thường xuyên, thùng rác chính là nơi ủ bệnh cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn nên cố gắng sử dụng thùng rác có nắp đậy kín, và phải thường xuyên đổ rác hàng ngày. Không nên dùng thùng rác thiếu nắp đậy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link