Người trồng mách 5 chiêu hay chọn thanh long đảm bảo quả nào cũng ngọt lịm, vỏ mỏng

( PHUNUTODAY ) - Muốn lựa được những quả thanh long ngon ngọt, bạn hãy lưu lại những bí quyết dưới đây.

Thanh long là loại trái cây có vị ngọt mát, dễ ăn, được trồng rất nhiều ở Việt Nam, giá thành không cao nên được nhiều gia đình lựa chọn. Thanh long cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa carotene và lycopene có tác dụng tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ cao trong thanh long còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Khi chọn mua thanh long, nhiều người không biết nên lựa thế nào để được quả ngọt. Chọn không đúng thì thanh long sẽ bị nhạt, ăn mất ngon.

Theo kinh nghiệm của người trồng, để mua được quả thanh long ngon ngọt, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây.

Màu sắc của vỏ

cach-chon-thanh-long-02

Theo kinh nghiệm của người trồng, quả thanh long "chín 3 lần" sẽ có vị ngọt nhiều nhất. Sở di nói "chín 3 lần" là do vỏ từ màu hồng chuyển xanh rồi lại chuyển hồng và chuyển xanh rồi cuối cùng mới chín hẳn. Quả thanh long trải qua 3 lần như vậy thì sẽ rất ngọt.

Khi mấy thanh long, bạn hãy chú ý đến màu vỏ. Nếu vỏ thanh long màu vỏ hồng đỏ tươi tắn là dấu hiệu quả đã chín, vị thơm ngọt. Tuy nhiên, không phải vỏ càng đậm thì càng ngon. Những quả có vỏ chuyển sang thâm tím là dấu hiệu đã bị để lâu và bầm dập.

Vỏ thanh long phải láng bóng, không có chỗ dập, nát hay thối.

Nếu trên vỏ có phần thối thì ruột bên trong cũng bị ảnh hưởng.

Quả có màu xanh thêm nhiều điểm vàng thì chưa chín, ăn sẽ bị nhạt.

Nếu vỏ thanh long mềm, ấn nhẹ đã thấy rõ vết lõm thì không nên mua vì đó là dấu hiệu thanh long để lâu.

Nhìn phần cuống

cach-chon-thanh-long-03

Cuống là phần trên đỉnh quả thanh long. Cũng giống nhiều loại quả khác. Nếu cuống thanh long bị héo, quá vàng thì đó là quả đã được hái từ lâu. Không nên chọn quả có phần cuống bị thối.

Trọng lượng

Bạn hãy cầm từng quả thanh long trên tay và so sánh. Với những quả có kích thước tương tự nhau thì quả nào cầm nặng hơn, bên trong sẽ nhiều nước hơn.

Nhìn hình dáng

Khi mua thanh long, bạn nên chọn những quả mập mạp, thân phình to, không quả dài sẽ ngon hơn và chín hơn. Những quả thanh mảnh là quả còn non.

Nhìn phần tai của quả thanh long

cach-chon-thanh-long-01

Quả thanh long nào cũng có những tai nhỏ chìa ra bên ngoài. Những tai này có thể tiết lộ xem quả đó đã chín ngọt hay chưa.

Ngoài ra, những quả có phần tai mỏng thì vỏ mỏng hơn.

Bạn không nên chọn những quả thanh long có tai héo, gãy. Nên chọn quả có tai tươi, xanh vì đây là quả mới hái. Khi để lâu và bị khách cầm lên đặt xuống nhiều, phần tai hay bị dập, gãy.

Theo:  xevathethao.vn copy link