5 kiểu người làm lụng cả đời nghèo vẫn hoàn nghèo, đó là ai vậy?

( PHUNUTODAY ) - Những người này dù làm việc chăm chỉ, vất vả cũng chẳng thể phất lên giàu có, đó là ai vậy?

1. Người tham lam

Trên đời này, không thiếu những người quá tham lam, không biết bao nhiêu cho đủ. Hãy nhớ rằng tham một chút tạo nên động lực nhưng tham quá thì thâm. Bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả từ lòng tham của mình. Tham lam quá nhiều, bạn chỉ rước về tai hoa.

Trên đời này, một chút ham muốn và tham vọng có thể khiến con người cố gắng, nỗ lực vươn lên. Nhưng bạn hãy nhớ nhưng rằng đừng để mọi thứ đừng đi quá xa. Mọi thứ gây phản tác dụng nếu trở nên cực đoan. Ở đời, phải học cách thuận theo số phận, học cách bằng lòng với những gì mình đang có.

2

2. Người hung dữ, nóng nảy

Nóng giận là cảm xúc cực đoan mà nhiều người hay mắc phải. Khi gặp chuyện không như ý, nhiều người sẽ nổi nóng, làm những chuyện mất kiểm soát. Người ta nói "cả giận mất khôn" chẳng sai. Khi nóng nảy, bạn nói những lời, làm những chuyện khiến bạn sau này phải hối hận. Người nóng nảy quá thường làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn, không ai muốn đến gần.

Trong cuộc sống, những điều không thuận lợi luôn xảy ra, chúng ta phải học cách chấp nhận số phận không thuận lợi, tu luyện một trái tim rộng lớn và bao dung để có thể chứa đựng mọi thứ. Bao dung độ lượng, vạn sự hanh thông.

3. Kiểu người cuồng tín, không rõ nhân quả

Kiểu người nào được cho là ngu ngốc? Đó là kiểu người cuồng tín, không rõ quy luật nhân quả. Chúng ta tin vào các điều thiện lành nhưng chúng ta không mê tín. Bạn cần biết rằng gieo nhân nào gặt quả nấy, chứ không nên cuồng tín, nghĩ rằng chỉ cần cúng bái, cầu khấn là không cần làm mà vẫn có ăn.

Số phận con người không nằm trong tay chư Phật Bồ Tát là trong chính bản thân mình. Muốn có được cuộc sống hạnh phúc, sự nghiệp thành công, chúng ta cần phải nỗ lực. Không ai có thể giúp chúng ta ngoài chính chúng ta.

3

4. Người kiêu ngạo, không biết mình là ai

Người xưa có câu: "Họa từ tâm mà ra, vạn vật đều do tâm tạo". Có người chỉ giỏi hơn người khác là sống kiêu ngạo, nghĩ rằng mình vượt hơn được mọi người. Trên đời này, người càng khoe cái gì thì càng nhanh mất đi những thứ đó. Khoe khoang nhiều chỉ khiến người khác thêm sân si với bạn.

Vì vậy, hãy giữ cho bản thân sự khiêm nhường, khiêm tốn khi thành công lẫn thất bại thì bạn mới ngày một tiến bộ. Cuộc sống của bạn về sau mới hạnh phúc.

shutterstock117833602yxyo-0904

5. Những người hay sân si, ghen ăn tức ở

Ganh tị, sân si là thói xấu của nhiều người. Đây là một tâm trạng bệnh hoạn khiến bạn luôn không nhìn thấy điều không tốt đẹp ở người khác. Mỗi lần thấy người khác hơn mình điều gì, nhiều người đều tỏ ra ghen tức, khó chịu. Phước lành thuộc về người khác thì không thể lấy đi, nếu làm tổn thương người khác thì cuối cùng chỉ làm tổn thương chính mình mà thôi.

Đố kỵ và ganh ghét là vô ích, chúng ta nên nỗ lực tu tạo phước đức cho chính mình. Trong cuộc sống, bạn phải biết cách vui mừng, khen ngợi khi người khác hạnh phúc, thành công. Đây cũng chính là cách để bạn thu hút phước lành cho mình. Việc ghen ăn tức ở chỉ có thể hủy hoại phước lành của chính bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link