5 loại cá tự nhiên, thịt chắc ngọt: Đi chợ mà gặp thì phải mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này thường được đánh bắt trong tự nhiên, đa số có vòng đời ngắn nên ít bị tích tụ các chất cơ hại.

Cá cơm

Cá cơm sống ở vùng nước mặn. Ở Việt Nam, cá cơm phân bố trải dải ở các vùng biển từ Bắc vào Nam.

loai-ca-tot-cho-suc-khoe-01

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cá cơm có hàm lượng axit béo omega-3, protein cùng các vitamin và khoáng chất rất dồi dào. Loại cá này còn cung cấp nhiều chất béo và cholesterol có lợi cho tim mạch.

Ngoài ra, các cơm có vòng đời khá ngắn nên khả năng tích tụ độc tố trong cơ thể cũng thấp hơn so với các loại cá có tuổi thọ dài.

Cá mòi

loai-ca-tot-cho-suc-khoe-02

Cá mòi có thân màu trắng bạc, nhiều thịt, xương nhỏ nhưng hơi nhiều xương dăm. Loại cá này có hàm lượng canxi tương đối cao. 85 gram cá mòi có thể chứa 325mg canxi. Đây là lượng canxi lớn hơn trong sữa (85 gram sữa chỉ cung cấp 276mg canxi). Bên cạnh đó, ăn 10 gram cá mòi, bạn có thể nhận được lượng chất béo mà cơ thể cần trong một ngày.

Ngoài ra, cá mòi còn chứa nhiều vitamin D và DHA có tác dụng tăng cường miễn dịch, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

Người Nhật rất ưa chuộng loại cá này vì nó sạch, ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường.

Cá hố

loai-ca-tot-cho-suc-khoe-03

Cá hố có thân màu trắng bạc, lưng màu xám đen. Loại cá này có thịt mềm, ngọt, ít chất béo, giàu omega-3.

Cá hố là món ăn phổ biến ở các nước như Nhật, Hàn, Trung. Loại cá này có thể dùng để ăn sống hoặc nướng. Cá hố sống ở vùng biển sâu và được đánh bắt ngoài tự nhiên. Nó có giá thành rẻ hơn so với cá hồi, cá ngừ.

Cá đối

loai-ca-tot-cho-suc-khoe-04

Cá đối sinh sống ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn. Loại cá này không quá xa lạ với người Việt.

Theo Đông y, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mãn tính. Người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn các món từ cá đối để bồi bổ sức khỏe.

Cá đối có vòng đời ngắn, sinh sôi khá nhiều nên ít bị nhiễm độc từ môi trường. Giá của loại cá này cũng khá phải chăng.

Cá thu đao

loai-ca-tot-cho-suc-khoe-05

Cá thu đao giàu axit béo, đặc biệt là các axit béo không no và DHA. Loại cá này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là đối với sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ.

Cá thu đao là loại cá được đánh bắt tự nhiên. Chúng xuất hiện nhiều ở các vùng biển của Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc. Bà nội trợ có thể yên tâm mua loại cá này về cho gia đình thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link