Nhân viên tiết lộ 7 thứ không nên mua trong siêu thị, cái thứ 2 giảm giá cũng đừng mua

15:20, Thứ năm 24/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Vào siêu thị, nhiều người vì ham rẻ nên cố mua những mặt hàng này. Tuy vậy, những bà nội trợ thông thái thường không mua.

Hoa quả đã gọt sẵn tại cửa hàng

Tại cửa hàng, bạn sẽ được dẫn đến một phần chứa nhiều loại hoa quả tươi ngon, bao gồm cả những mẻ đã được chuẩn bị sẵn. Những mảnh nhỏ hoa quả này đã được thái thành từng lát mỏng, sắp xếp gọn gàng trong các khay và được bao bọc kín kẽ. Hình dáng và gam màu hấp dẫn của chúng khiến chúng trở nên quyến rũ, và bạn có thể mua và thưởng thức chúng ngay lập tức.

b9b0fb10-a5fb-11eb-8e7b-e329db21

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chất lượng của những mẻ hoa quả này không luôn tốt như bạn nghĩ. Thực tế, chúng có thể là phần còn lại của những quả bị va đập hoặc có dấu hiệu hỏng. Nếu để nguyên trạng thái, chắc chắn không ai muốn mua chúng. Vì vậy, những phần bị tổn thương này được loại bỏ và chỉ những phần tốt là được chọn lựa để trưng bày. Mặc dù trông như là lựa chọn tươi ngon và tiện lợi, nhưng thực tế, quá trình chuẩn bị trước đó đã làm giảm đi hương vị của những mẻ hoa quả này.

Ưu đãi giảm giá cho sữa

Cửa hàng thường xuyên tổ chức các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi mua 1 tặng 1 cho sữa. Tuy nhiên, cần cẩn trọng và không nên tham lam mua quá nhiều. Lý do mà sữa được giảm giá chủ yếu là do gần đến ngày hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có thể đảm bảo sử dụng hết sữa trong thời hạn sử dụng, thì nên mua một số lượng nhỏ thôi, tránh lãng phí và đảm bảo sữa được tiêu thụ trước khi hết hạn.

1_RDIX

Thực phẩm mùa ngoại

Thực phẩm mùa ngoại là những sản phẩm nông sản có thể tìm thấy quanh năm, nhưng thường có giá cao hơn so với mùa vụ. Chúng ta sẽ khám phá cách thông minh để tận dụng thực phẩm mùa ngoại, giúp tạo ra những bữa ăn ngon, tiết kiệm và an toàn cho cả gia đình.

Ưu đãi đông lạnh cho sản phẩm hải sản

Hải sản luôn là món ăn được nhiều người ưa thích, và khi thấy những sản phẩm này được giảm giá, chúng ta thường cảm thấy hứng thú và muốn mua để thỏa mãn khẩu vị. Tuy nhiên, chúng tôi cần đưa ra cảnh báo về việc các sản phẩm hải sản giảm giá có thể đã được lưu trữ quá lâu, dẫn đến việc phần thịt trở nên không đảm bảo và chất lượng dinh dưỡng giảm đi. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đảm bảo sự an toàn và chất lượng khi mua hải sản đông lạnh giảm giá.

Thịt đã xay sẵn

Thịt đã xay sẵn là một món thực phẩm tiện lợi mà nhiều người thường ưa chuộng, vì không cần phải tự xay hay băm và có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, quan trọng là phải nhớ rằng chúng ta không biết chính xác từ loại thịt nào đã được sử dụng, và liệu chúng có đủ tươi ngon hay không.

p

Thịt đã xay sẵn thường được làm từ những mẩu thịt vụn, mỡ, hoặc thậm chí có thể là những phần thịt đã tồn đọng một thời gian dài. Chúng tôi sẽ chia sẻ cách kiểm tra và chọn lựa thịt đã xay sẵn để đảm bảo chất lượng và tính an toàn.

Sự thay thế bằng nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay sốt dùng cho các món salad thực sự tiện lợi. Tuy nhiên, chúng cũng tiềm ẩn nhiều hạn chế. Chúng tôi sẽ trình bày cách tự chế biến nước sốt tại nhà để giảm thiểu chi phí và đảm bảo tính an toàn vì nước sốt tự làm thường không chứa các chất bảo quản.

Những món hàng truyền thống tại chợ

Một thực tế đáng lưu ý là nhiều loại rau củ quả tại siêu thị thường có giá cao hơn so với những gì bạn có thể tìm thấy tại chợ truyền thống. Vì vậy, với những mặt hàng có thể mua tại chợ nông sản, hãy nghĩ đến việc ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang