Bỏ thứ này vào chảo rồi rán cá, đảm bảo cá giòn tan- không nát, không sợ bắn dầu khi nấu

( PHUNUTODAY ) - Món cá rán không hề khó thực hiện, vậy nhưng, để cá ngon, giòn thơm, không bị nát, không dính chảo thì không phải ai cũng biêt cách rán này:

1. Cách rán cá không bị bắn dầu mỡ và sát chảo

- Đun sôi chảo với nước sạch trước khi rán cá

Nếu chảo không sạch thì nguy cơ cá bị dính chảo, gây nát cá là rất cao. Thế nên, thay vì cho chảo lên bếp rồi đổ dầu vào chiên như bình thường bạn cần cho nước vào chảo, đun sôi rồi rửa lại thêm lần nữa để đảm bảo chảo sạch nhất có thể.

- Cho một ít muối vào dầu khi chiên

meo-ran-ca-ngon1-phunutoday

Đây là cách vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Cách làm là cho dầu vào chảo, chờ dầu thật sôi rồi rắc đều một ít muối, sau đó cho thực phẩm vào chiên.

- Sử dụng màn chắn

Bạn có thể tìm mua màn chắn ở các cửa hàng bán dụng cụ làm bếp. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài.

- Sử dụng chanh

Chà chanh vào đáy chảo là cách làm đơn giản để hạn chế hiện tượng bắn dầu mỡ ra khỏi chảo. Bạn hãy chà một lát chanh vào đáy chảo trước khi cho dầu mỡ vào sẽ rất hiệu quả.

- Khía mình cá trước khi rán

Cá sau khi rửa sạch, để ráo chỉ cần dùng dao khứa vào đường lên mình trước khi rán thì sẽ giòn gấp bội. Việc tăng bề mặt tiếp xúc giữa cá với dầu ăn chính là mấu chốt giúp thịt cá chín đều, giòn thơm.

2. Cách sơ chế đúng giúp cá rán giòn tan

- Bước 1: Cá rửa sạch để ráo nước, đặt cá lên thớt, đầu cá hướng lên trên.

- Bước 2: Dùng dao rạch sâu theo xương sống của cá, theo hướng từ đầu đến đuôi.

- Bước 3: Sau đó, rạch bụng cá theo chiều từ đầu đến đuôi.

- Bước 4: Cắt sâu thêm hai đường từ đầu đến đuôi cá như trong hình.

- Bước 5: Sau đó, khứa vài đường chéo cách đều nhau từ trên xuống đuôi cá.

Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Chờ tới khi cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Chúc bạn thành công với mẹo rán cá ngon được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn