5 loại cây là 'khắc tinh' của Thần Tài, đặt trong nhà hút cạn tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Đặt những loại cây này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình, tài lộc của các thành viên trong gia đình, gia chủ cần chú ý.

Ngày nay, nhiều người thích đặt cây cảnh trong nhà, vừa để trang trí, thanh lọc không khí vừa cải thiện phong thủy của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các loại cây phong thủy. Không phải loại cây nào cũng nên trồng trong nhà. Có những cây mang ý nghĩa không tốt, có thể làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Cây thuộc tính âm

Những cây lá dài nhọn, tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng... không nên đặt trong nhà. Theo quan niệm của người xưa, những loại cây này trồng trong nhà mà phát triển tốt nghĩa là không khí trong nhà không thanh tịnh.

Ngoài ra, những loại cây lá dài nhọn thường được cho là mang ý nghĩa không tốt lạnh, dễ khiến gia đình gặp tranh cãi, thị phi.

Cây cảnh có nhiều gai

cay-khac-tinh-cua-than-tai-01

Những loại cây cảnh có nhiều gai như cây xương rồng, xương rồng bát tiên có tác dụng trấn trạch, trừ tà ma, xua đuổi xui xẻo. Tuy nhiên, những loại cây này không thích hợp để trồng trong nhà hay trước nhà. Nếu muốn trồng những cây này, gia chủ nên để chúng ở sau nhà, ban công hoặc sân thượng.

Trước nhà, phòng khách là nơi hút tài lộc. Gai nhọn trên cây giống như mũi tên bắn vào không gian, làm tiêu tan năng lượng tích cực. Từ đó, công việc, tài lộc, các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, gia đạo không yên.

Ngoài ra, trông cây có gai trong nhà cũng khiến mọi người dễ bị thương nếu vô tình chạm phải, đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ.

Cây quá to, tán rộng

cay-khac-tinh-cua-than-tai-03

Những loại cây to, tán rộng chỉ thích hợp trồng ở những nơi rộng rãi như ngoài sân, trong vườn. Trong nhà, ban công chỉ thích hợp với những loại cây nhỏ, có kích thước vừa phải.

Đặt cây to, tán lớn trong nhà vừa chiếm nhiều diện tích, khiến nhà thêm chật chội, bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Cây lớn cũng cho mất ánh sáng trong nhà, khiến nhà thêm u tối, tăng âm khí, làm ảnh hưởng tới vận khí của căn nhà.

Cây bị bệnh, cành lá úa vàng

cay-khac-tinh-cua-than-tai-02

Theo quan niệm phong thủy, cây cối đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái là điềm lành, gia chủ có thể gặp nhiều may mắn, tài vận của gia đình cũng tăng lên. Đặc biệt, khi trồng các loại cây như kim tiền, lưỡi hổ, ngọc bich... nếu chúng ra lộc, ra hoa thì tài lộc trong nhà tăng gấp bội.

Ngược lại, cây trong nhà bị héo úa, vàng vọt, bị bệnh thì đó là dấu hiệu không tốt, làm ảnh hưởng tới may mắn, khiến tài lộc trì trệ.

Theo góc độ khoa học, đặt cây héo úa, bị bệnh trong nhà sẽ làm ảnh hưởng xấu đến môi trường sống, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Khi thấy cây bị bệnh, héo úa, gia chủ nên tìm cách khắc phục hoặc thay cây mới để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link