3 nơi trong nhà càng sạch sẽ gia chủ càng thịnh vượng, để bừa bãi tài lộc bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy quan niệm rằng nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp thì mới đảm bảo được sự thịnh vượng lâu dài. Đặc biệt có những vị trí trong nhà cần luôn đảm bảo sạch sẽ.

Nếu bạn để không gian sống của mình luôn trong tình trạng bừa bộn, hỗn loạn thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Không chỉ vậy, nghiên cứu khoa học còn cho thấy rằng không gian sống bừa bộn liên quan trực tiếp đến tâm lý căng thẳng, tệ hơn là những cuộc xung đột trong mối quan hệ gia đình.

Đồ đạc bừa bãi ảnh hưởng thế nào đến gia chủ?

Không gian ngôi nhà hay văn phòng nếu bày đồ đạc bừa bãi thì đó là biểu hiện của trạng thái tắc khí, về lâu dài sẽ thành bế khí. Giống như các mạch máu trong cơ thể mà tự nhiên có hạt máu đông nó sẽ gây tắc mạch và trong phong thủy cũng tương tự như vậy. Ngôi nhà nào mà bị bế khí thì không khác gì ngôi nhà không có cửa đằng sau.

Một ngôi nhà bừa bộn không chỉ khiến gia chủ kém năng động mà còn làm ảnh hưởng đến tài lộc của những người sống trong nhà. Chẳng hạn như có thể bị nợ nần về tiền bạc hoặc đầu tư không đúng chỗ gây thua lỗ. Hay thậm chí, những ngôi nhà như vậy sẽ ảnh hưởng đến tính cách của gia chủ, có thể dẫn đến tham lam, hay làm chuyện vi phạm pháp luật.

3 nơi trong nhà nên gọn gàng, sạch sẽ

Lối ra vào

Lối ra vào nhà chính là nơi đầu tiên tiếp nhận khí và năng lượng của ngôi nhà. Theo phong thủy, đây là nơi quy tụ khí vận chủ yếu, sau đó, khí vận mới từ từ chảy vào mỗi phòng bên trong. Vì vậy mà lối ra vào là vị trí đầu tiên trong nhà mà gia chủ cần đảm bảo giữ cho nó luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Có như vậy mới không làm cản trở hành trình lưu thông của các nguồn năng lượng.

Nếu như lối ra vào nhà để bừa bộn, không đạt được sự thông thuận cần thiết thì sẽ dẫn đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà kém đi. Vận khí không ổn định có thể gây ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe của gia đình. Vậy nên bạn phải luôn giữ gìn vệ sinh xung quanh lối vào để đảm bảo vị trí này sạch sẽ, ngăn nắp.

Nhà vệ sinh

Đây là nơi có độ ẩm cao, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Hơn thế nữa, theo phong thủy, đây là nơi tích tụ nhiều rác thải, âm khí nhất trong nhà.

Vì vậy mà việc vệ sinh sạch sẽ nơi này không chỉ giúp nhà thông thoáng, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật mà còn có tác động tới phong thủy tổng thể của ngôi nhà.

Chẳng hạn, nếu để nhà vệ sinh bẩn thỉu, ẩm ướt thì sẽ khiến ngôi nhà hấp thụ nhiều khí xấu, làm cho may mắn và tài lộc bỏ rơi gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa lớn, cửa phòng bếp và phòng ngủ vì thiết kế như vậy có thể gây tổn hại sinh khí và ảnh hưởng không tốt tới gia chủ.

Phòng bếp

Trong mỗi ngôi nhà, phòng bếp luôn là nơi vô cùng quan trọng. Phong thủy quan niệm để một gia đình đảm bảo sự thịnh vượng lâu dài thì nhà bếp phải sạch sẽ, sáng sủa và ngăn nắp. Nếu như nhà bếp lâu ngày không được dọn dẹp thì vận may của gia chủ cũng giảm dần.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link