5 loại cây phong thủy đón tài lộc năm Giáp Thìn 2024, giúp gia chủ 'phất lên như diều gặp gió'

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, nếu rước những cây sau về nhà vào dịp năm mới thì gia chủ không cần phải lo vấn đề tài lộc, kinh tế.

Cây kim tiền

Đúng như tên gọi, cây kim tiền có ý nghĩa mang lại tiền tài cho gia chủ. Cây còn có tên gọi nhiều tên gọi khác như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài, có nguồn gốc từ châu Phi.

Đây là loại cây có nhiều tán lá xanh hướng lên phía trên, ngụ ý giống như bàn tay để hứng lộc trời, hút tiền bạc về nhà. Theo quan niệm dân gian, nếu rước cây kim tiền về nhà vào dịp năm mới thì gia chủ không cần phải lo vấn đề tài lộc, kinh tế. Vì có ý nghĩa phong thuỷ như vậy nên cây kim tiền thường được chọn để làm quà cho các dịp tân gia, khai trương.

kim-tien

Và cây này cũng không thể thiếu trong danh sách những loại cây phong thủy may mắn năm 2024. Bên cạnh ý nghĩa về tài lộc, loại cây này còn có tác dụng làm sạch không khí, rất có lợi cho sức khỏe.

Sinh ra tại khu vực có khí hậu khắc nghiệt, cây kim tiền chịu hạn rất tốt nên cây rất dễ trồng, dễ sinh trưởng, phù hợp với nhiều gia đình. Giống như cách kim tiền vẫn phát triển từ điều kiện tự nhiên khó khăn, cây là nguồn động lực lớn cho con người khi họ rơi vào bế tắc. Sự phát triển vững vàng của cây phát tài trong mọi điều kiện cũng tiếp thêm cho gia chủ nguồn sức mạnh vô hạn, giúp họ đương đầu với mọi thử thách cuộc sống.

Cây kim tiền hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Nếu bạn thuộc mệnh khác nhưng yêu thích cây phát tiền thì có thể lựa chọn chậu cây có màu tương sinh với mệnh của mình để trồng ở trong nhà.

Người mệnh Thuỷ và mệnh Kim khi trồng cây kim tiền thì nên chọn chậu màu trắng hoặc vàng để tăng cường vượng khí. Còn người mệnh Thổ, khi trồng cây kim tiền nên chọn chậu màu đỏ, hồng cam hoặc tím.

Khi chọn, nên chọn cây có tán lá còn nguyên vẹn và cao đều nhau. Nên đặt chậu cây ở sảnh, bàn làm việc hoặc cửa sổ để hợp phong thủy.

Cây hồng môn

Cây hồng môn là một loài cây phong thủy may mắn mà bạn không nên bỏ qua cho năm Giáp Thìn 2024 đang tới. Nổi tiếng về phong thủy từ xa xưa, cây hồng môn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Là loại cây trồng thân thảo, cây hồng môn có kích thước nhỏ, thân ngắn và thường mọc thành bụi. Toát lên vẻ đẹp thanh cao, giản dị và gần gũi, những cánh hoa đỏ tươi, hình trái tim nổi bật cùng cuống hoa dài, cong mềm mại luôn là loại cây được mọi nhà săn đón. Tên của cây được ghép từ hai chữ “hồng” và “môn”.

hong-mon

Trong tiếng Trung, “hồng” là từ chỉ màu đỏ, là màu tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Còn “môn” là từ chỉ cánh cửa, thứ rất quan trọng trong văn hoá xưa. Do đó, hồng môn có nghĩa là cánh cửa mở ra những điều may mắn và hạnh phúc.

Cánh hoa hình trái tim đặc biệt của hồng môn còn là hình ảnh này tượng trưng cho tình yêu trường tồn và chân thành.

Dựa vào màu sắc của hoa và ngũ hành, cây hồng môn được chia làm 2 loại. Hoa hồng môn có màu đỏ, hồng và cam thuộc hành Hoả; cây hồng môn có màu trắng thì thuộc hành Kim.

Theo Ngũ hành tương sinh, người tuổi mệnh Hoả và mệnh Thổ sẽ hợp với hoa hồng môn màu đỏ, hồng và cam. Trong khi đó, những người tuổi mệnh Kim và mệnh Thuỷ sẽ hợp với hồng môn có hoa màu trắng.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loài thực vật có mùi thơm, được sử dụng làm dược liệu, tinh dầu và kết hợp với các món ăn bởi hương thơm dễ chịu của nó.

Đây là một loại cây thân thảo, có nguồn gốc Địa Trung Hải, thuộc họ bạc hà, có lá hình kim và hoa màu xanh. Khi mọc trong vườn, cây giống như một loại cây gia vị trang trí; nhưng nó cũng có thể được trồng trong chậu để làm cây cảnh. Ý nghĩa của cây hương thảo tượng trưng cho lòng trung thành.

cay-huong-thao-4-614

Phong thủy quan niệm rằng, hương thảo có thể kết nối giữa 2 thế giới, chúng có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại may mắn và cuộc sống bình an cho gia chủ. Trồng hương thảo ngoài vườn hoặc trang trí hương thảo trong không gian nhà không những có thể đuổi được côn trùng, mùi hương thoang thoảng dễ chịu mà còn mang ý nghĩa phong thủy tâm linh cực tốt.

Nếu bạn đang muốn trồng hương thảo nhưng lại do dự không biết cây có hợp mệnh mình hay không, hãy đừng lo lắng. Hương thảo là loại cây phù hợp với tất cả bản mệnh trong ngũ hành. Do đó, dù bạn mang bản mệnh nào cũng có thể trồng hương thảo.

Để hương thảo có thể phát huy tốt nhất về phong thủy, bạn cần chú ý tới vị trí đặt của cây. Bạn có thể trồng hương thảo tại ban công, đặt trong phòng khách, cây hương thảo để bàn làm việc,… Những vị trí này giúp cho hương thơm có thể tỏa ra khắp không gian, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho mọi người.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loài cây thân gỗ, chắc khỏe. Lá cây lộc vừng có hình mác và hoa có hai màu là trắng với đỏ, mọc thành chùm và kéo dài thành chuỗi nhìn rất đẹp mắt. Cây thường nở hoa vào khoảng tháng 3 và kết thúc vào tháng 8, lúc này cây cho ra hoa sum suê và thoang thoảng hương thơm.

Trong phong thủy, cây lộc vừng tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sự sung túc. Ngay trong tên cây liên quan đến chữ Lộc nên sẽ mang nhiều tài lộc đến với gia chủ. Đồng thời, cây còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết bởi sự sum suê của tán cây và sự kết chùm của hoa.

Ngoài ra theo quan niệm xưa, trong nhà có trồng cây lộc vừng cho ra hoa đỏ từng chùm ngụ ý hỷ sử. Gốc cây lộc to và vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Cây lộc vừng có tuổi thọ cây càng cao mang ý nghĩa trường thọ cho các thành viên trong nhà.

Đồng thời, cây này còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn, xui đuổi những điều không may mắn. Vậy nên nếu đang muốn tìm kiếm một loài cây phong thủy để trồng trước nhà năm 2024, bạn không nên bỏ qua loại cây này.

Cây phỉ thúy (ngọc bích)

Cây phỉ thúy hay còn được gọi với một tên khác là cây ngọc bích nhờ hình dạng của lá trông giống như viên ngọc. Đây là loài cây thuộc họ lá bỏng, lá nhỏ mọng nước, hoa nhỏ khi nở có màu trắng hoặc màu hồng. Phần lá có màu ngọc bích và có hình giống như đồng xu.

Rìa lá trơn, không có gai nhưng có thể đổi sang màu đỏ nếu được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời. Đồng thời vì nhiều ý nghĩa khác nhau của loại cây này mà nhiều người gọi nó là cây tình bạn, may mắn. Đặc biệt, cây phỉ thúy rất dễ nhân giống. Chỉ cần 1 chiếc lá rụng xuống đất thì một cây mới có thể được hình thành. Cây là biểu tượng cho tình bạn và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bởi vậy cây ngọc bích được rất nhiều người yêu thích trồng để làm cảnh. Cây phỉ thủy có nhiều ý nghĩa khác nhau, từ đặc điểm của lá đây là loại cây mang đến tiền tài. Hơn nữa cây phỉ thúy sống đời, còn có thể chịu đựng được trong hoàn cảnh thiếu nước và ánh sáng mặt trời.

Vì đặc điểm này nên nó đại diện cho một sức sống bền bỉ, khó mà dập tắt được, thông thường sẽ được sử dụng để trang trí trên bàn học, bàn làm việc, vừa có ý nghĩa chiêu tài, may mắn và nỗ lực không ngừng.

Vào mùa xuân, cây phỉ thúy ra hoa màu trắng và tùy theo điều kiện ánh sáng, phân bón khác thì cây còn có ra hoa màu hồng. Cánh hoa nhỏ nhắn xếp đều nhau mang ý nghĩa như ngôi sao hy vọng.

Với những ý nghĩa như vậy, khi bắt đầu một năm mới, cây mang tới nhiều hi vọng sẽ mang đến sung túc cho gia đình, người thân. Đây cũng là loại cây bạn bè thường tặng nhau mang ý nghĩa cho tình bạn tồn tại lâu dài, mang ý nghĩa gửi lời may mắn tới đối phương.

Màu xanh tươi mát của cây sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho người trồng. Chúng làm giảm cảm giác mệt mỏi sau những giờ làm việc. Cây cũng xua đi năng lượng xấu và tia tử ngoại từ các thiết bị máy tính, điện tử. Cây ngọc bích cũng có tác dụng làm sạch bầu không khí.

Chúng có thể loại bỏ những khí độc hại có trong phòng và trả lại cho bạn bầu không khí tươi mới. Đồng thời làm hạn chế các bệnh về đường hô hấp. Ngoài cách trồng trong chậu như thông thường, cây ngọc bích cũng được trồng làm cây bonsai để trang trí.

Bạn có thể dùng chậu cây đẹp mắt, độc đáo này để làm quà cho người thân, bạn bè. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày đón năm mới, khai trương và là biểu tượng cho tình bạn.

Trong phong thủy, cây ngọc bích thuộc hành Kim. Bởi vậy sẽ rất phù hợp nếu bạn đặt chậu cây này ở những vị trí giúp thu hút tiền tài như cửa ra vào, quầy thu ngân. Chúng sẽ mang đến cho gia chủ những điều may mắn, tốt đẹp.

Để phát huy hết những giá trị phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến hướng đặt chậu cây.

Với cây phỉ thúy, bạn nên đặt hướng chính Tây hoặc hướng Tây Bắc để mang lại những may mắn. Kinh nghiệm của một số người là đặt đồng xu vào chậu cây để gia tăng vượng khí tích cực. Từ đó giúp gặp được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn