Top 3 công việc ‘hot’ năm 2024, làm ở nhà vẫn kiếm hàng chục triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Với những công việc này bạn có thể tự do lựa chọn thời gian và không gian làm việc, đồng thời kiếm được thu nhập đáng mơ ước ngay tại nhà.

Một số lượng lớn người dân Mỹ đang chuyển hướng thử nghiệm với làm việc tự do, xem đó như một nghề nghiệp phụ hoặc thậm chí là công việc chính thức.

Dữ liệu từ Upwork, một nền tảng việc làm tự do, cho thấy số lượng freelancer ở Mỹ đã đạt đỉnh cao mới vào năm 2023, với một bước nhảy vọt từ 60 triệu lên 64 triệu người, chiếm đến 38% tổng số lực lượng lao động.

Yoav Hornung, một chuyên gia nổi bật từ Fiverr, trang web kết nối việc làm tự do, nhận định rằng các doanh nghiệp đang ngày càng phụ thuộc vào freelancer để cắt giảm chi phí nhân sự và văn phòng.

Tuy nhiên, yêu cầu cho nhân lực tự do luôn biến động. Gần đây, Fiverr ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc tuyển dụng các chuyên gia AI, bao gồm người biên tập video và kỹ sư lập trình prompt, những người có khả năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa AI cho hiệu suất công việc cao hơn và lợi nhuận lớn hơn.

Bên cạnh các dịch vụ liên quan đến AI, dưới đây là 3 công việc tự do đang trên đà phát triển nhanh nhất vào năm 2024, mỗi công việc đều có thể thực hiện tại nhà và có khả năng kiếm được hơn 100 USD cho mỗi dự án.

Chỉnh sửa video

Các biên tập viên video thường làm việc trong quá trình hậu sản xuất, sử dụng nhiều phần mềm khác nhau để cắt và kết hợp cảnh quay, tạo nên một sản phẩm video hoàn chỉnh. Ông Hornung chỉ ra rằng có hai loại công việc chỉnh sửa video đặc biệt đang chứng kiến nhu cầu cao gồm chỉnh sửa video sử dụng AI và chỉnh sửa video dành cho các nền tảng mạng xã hội.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 của năm 2023, số lượt tìm kiếm cho các biên tập viên video AI trên Fiverr đã tăng vọt hơn 625%. Những chuyên gia này sử dụng AI để tùy chỉnh phông nền của video, tạo ra giọng nói tự nhiên và cải thiện chất lượng âm thanh cũng như hình ảnh, cùng với nhiều dịch vụ khác.

Sự bùng nổ của nội dung ngắn gọn và cực kỳ ngắn trên các nền tảng như Reels, Shorts và TikTok đã dẫn đến sự tăng trưởng trong việc thuê các freelancer. Các freelancer này có khả năng tạo ra nội dung cuốn hút, phục vụ cho các mục đích marketing của các thương hiệu.

Trên Fiverr, các biên tập viên video thường nhận được ít nhất 100 USD (tương đương khoảng 2,4 triệu đồng Việt Nam) cho mỗi dự án họ thực hiện.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung

Các chuyên gia quản lý truyền thông xã hội sẽ phát triển, biên tập và quảng bá nội dung trên nhiều nền tảng của khách hàng hay tổ chức nhằm mục đích tăng sự tương tác và lượng người theo dõi.

Trong thời đại số, việc các thương hiệu và doanh nghiệp xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là khi người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đang ngày càng hướng đến việc mua sắm qua mạng xã hội.

Theo ông Hornung, một trong những kỹ năng "có giá trị cao" mà những người làm việc tự do trong lĩnh vực quản lý truyền thông xã hội cần phải sở hữu vào năm 2024 là khả năng tạo ra nội dung gần gũi và chân thực cho người tiêu dùng.

Các chuyên gia trong ngành truyền thông xã hội thường nhận mức thù lao ít nhất là 150 USD (khoảng 3,6 triệu đồng Việt Nam) cho mỗi dự án họ thực hiện.

Phát triển ứng dụng di động

Các kỹ sư phần mềm chuyên phát triển ứng dụng di động thường tạo ra các ứng dụng cho smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân và các thiết bị điện tử thông minh khác. Họ thường xuyên hợp tác với các nhà thiết kế đồ họa và chuyên gia khoa học dữ liệu trong quá trình làm việc.

Báo cáo từ data.ai cho biết, lượng tải xuống ứng dụng di động trên toàn cầu đã đạt gần 77 tỷ lần trong 6 tháng đầu năm 2023, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Hornung lưu ý rằng số lượt tìm kiếm từ khóa “phát triển ứng dụng” trên Fiverr đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định từ đầu năm 2023. Ông giải thích thêm rằng ngày càng nhiều thương hiệu chọn lựa chiến lược tập trung vào thiết bị di động để thu hút người tiêu dùng.

Những nhà phát triển ứng dụng di động thường nhận được mức thù lao khởi điểm từ 500 USD (khoảng 12 triệu đồng) cho mỗi dự án của họ.

Ông Hornung cũng nhấn mạnh rằng để thành công trong lĩnh vực làm việc tự do hay công việc bán thời gian, chỉ có kiến thức chuyên môn là không đủ. Theo ông, sự khác biệt và thành công của những người làm việc tự do còn đến từ kỹ năng mềm của họ và khả năng xây dựng lòng tin với khách hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link