4 loại nước NGON – BỔ - RẺ giúp bé yêu giải nhiệt trong ngày hè cực kỳ hiệu quả, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Ngày hè nóng bức các bé thường bị nhiệt miệng, bức bối, mẹ hãy giúp bé cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn bằng những loại nước uống dưới đây:

Rau má đậu xanh

Rau má từ lâu đã nổi tiếng với công dụng giải nhiệt, mát gan, lợi tiểu. Bên cạnh đó, các khoáng chất, vitamin có trong rau má còn rất tốt cho sức khoẻ của bé. Rau má có vị đắng, vì thế kết hợp với đậu xanh sẽ làm giảm đi mùi hăng và vị đắng, ngoài ra đậu xanh còn làm tăng thêm vị thơm và béo của nước.

Sữa sen

Sữa sen là món quà đặc biệt của mùa hè với hương vị thanh khiết, ngọt mát, giàu dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh đường tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ngủ ngon. Xem cách làm sữa sen tại đây Cách làm sữa sen cho con giải khát ngày nắng 40 độ.

Sinh tố bơ giúp bé giải nhiệt hiệu quả

Sinh tố bơ giúp bé giải nhiệt hiệu quả

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thực phẩm lành tính, giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, B, E, axit amin,... Đặc biệt, sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ nên là thức uống lí tưởng cho các bé trong mùa hè nóng bức. Mẹ nên cho các con uống sữa đậu nành làm tại nhà và đã được đun chín đê đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nước ép rau má rất tốt cho trẻ em

Nước ép rau má rất tốt cho trẻ em

Sinh tố bơ sữa

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Không những dồi dào và đa dạng dưỡng chất, bơ còn rất dễ kết hợp với các loại sữa và trái cây khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn