5 loại hoa cực ưa nắng, càng nắng to càng nở tưng bừng

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây hoa này rất ưa nắng, cứ trồng ở nơi nhiều nắng sẽ nở hoa rực rỡ.

Dạ yến thảo

6

Dạ yến thảo được mệnh danh là cỗ máy ra hoa bất tử dưới ánh nắng mặt trời. Loại hoa này rất phổ biến vào mùa hè, càng nắng hoa càng nở rộ nên rất thích hợp để bạn trồng vào thời điểm này.

Dạ yến thảo ưa nhiệt và chịu nắng, phải có đủ ánh sáng và đủ nước thì hoa mới nở rộ. Vào thời điểm nhiệt độ cao có thể tưới nước mỗi ngày 1 lần, chỉ cần đủ nước thì dù phơi nắng như thế nào cây cũng không chết.

Muốn dạ yến thảo ra hoa nhiều, nên bón thêm phân lân và kali cho cây, ó thể dùng phân bón Huaduoduo số 2. Cứ 7-10 ngày bón 1 lần, pha loãng với nước theo tỷ lệ 1 :1000, tưới trực tiếp vào gốc hoặc phun lá đều được, hoa sẽ nở rực rỡ.

Hoa hướng dương

Vào mùa hè, tất nhiên rất nên trồng những chậu cây cảnh hoa hướng dương.

Cây cảnh hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời và thể hiện nhiều ý nghĩa tốt đẹp, chính vì thế nhiều người thường chọn trồng loại cây cảnh này để làm đẹp không gian quanh nhà.

Cây cảnh hoa hướng dương có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Đây là loại cây cảnh thân thảo, sống khoảng 1 năm, thân to thẳng có lông cứng. Lá cây hướng dương thường mọc so le, có cuống dài, phiến lá hình trứng, đầu nhọn, phía dưới hình tim và mép có răng cưa, 2 mặt đều có lông trắng.

Hướng dương là loại cây cảnh chịu hạn tốt, rất thích hợp trồng vào mùa hè. Thời tiết càng nắng, hoa hướng dương nở càng to.

Hoa mười giờ

7

Không chỉ cây cảnh hoa hướng dương mà cây cảnh hoa mười giờ cũng cực kỳ thích hợp để trồng vào mùa hè.

 Cây cảnh hoa mười giờ thuộc họ rau sam, thân cây mọng nước, nhiều nhánh nhỏ, hoa nhiều cánh, thân cây thấp, chịu được nhiệt độ cao và rất dễ trồng.

ây cảnh hoa mười giờ mọc thành từng cụm và nở hoa xen lẫn nhau dày đặc như một thảm hoa đầy màu sắc. Mỗi ngày hoa của cây cảnh này chỉ nở vào lúc 10 giờ sáng, thời gian này cũng là lúc hoa nở đẹp nhất, tươi tắn nhất, vì vậy loài hoa này được gọi với một cái tên thân thuộc, dễ nhớ là hoa mười giờ.

Tuy là loại cây cảnh mọc thấp dưới đất với chiều cao chỉ từ 10-20cm, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn nở hoa tươi tắn, đầy sức sống và cực kỳ dễ trồng, "dễ chiều" nên loại hoa này được ví như vẻ đẹp của sự chịu thương chịu khó, sống vươn lên một cách mạnh mẽ và có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống.

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn là một loại cây thân thảo sống lâu năm, rất phổ biến vào mùa hè. Hoa nho nhỏ, màu sắc đa dạng như hồng, tím, đỏ,… rất trang nhã và bắt mắt.

Loại hoa này rất dễ trồng và dễ sống. Khi trồng bạn cần chú ý tới tỉa cành và bấm ngọn ở giai đoạn cây con, như vậy cây mới phân nhiều nhánh hơn để dáng cây ngày càng đầy đặn, ra hoa nhiều hơn. Bên cạnh đó, muốn cây dừa cạn ra hoa nhiều thì phải đặt ở nơi có đủ ánh nắng, càng phơi nắng thì khả năng ra hoa càng mạnh, đồng thời phải có đủ phân bón và nước.

Hoa giấy

8

Hoa giấy là loại hoa có thể nở bốn mùa, thời kỳ nở hoa chính là vào mùa xuân và mùa thu, vào mùa hè khi nhiệt độ cao số lượng hoa ít hơn một chút, nhưng nó vẫn có thể nở hoa nếu được bảo dưỡng đúng cách. Hoa giấy có nhiều giống, màu sắc hoa tương đối phong phú, số lượng ra hoa nhiều, rất lâu tàn, một vụ hoa có thể kéo dài từ 20 đến 30 ngày, có thể trồng trong chậu hoặc làm tường hoa, hàng rào hoa, vòm sân vườn.

Hoa giấy trồng trong chậu muốn hoa nở nhiều thì phải có đủ ánh sáng, tốt nhất nên cho cây tắm nắng đủ 6-8 tiếng/ngày, kiểm soát lượng nước tưới, nếu lá không héo thì không tưới. Bón phân hỗn hợp hoặc phân hữu cơ có tỷ lệ đạm, lân và kali cân đối, khi bón phân lân và kali nên pha loãng với nước trước khi tưới, 7-10 ngày sau thì cây có thể nở hoa liên tục. Sau khi hoa tàn phải cắt tỉa cho cây một lượt để kích thích hoa ra vụ mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link